Rửa mặt đúng cách

12460929_mlRửa mặt đúng cách không đơn giản, là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da mà bạn không nên bỏ qua. Mục đích của việc rửa mặt là để loại bỏ lớp trang điểm, mồ hôi, bụi bẩn và vi khuẩn trên làn da của bạn. Thực hiện tốt bước đầu tiên này sẽ giúp mang lại hiệu quả cho quá trình chăm sóc da và làn da của bạn sẽ được nhiều lợi ích hơn từ việc rửa mặt đúng cách.

1. Tẩy trang:

Nhiều bạn gái bỏ qua bước này bởi vì họ nghĩ rằng sữa rửa mặt có thể làm điều đó cho họ. Tuy nhiên, các loại kem/sữa rửa mặt thông thường có thể không hòa tan tất cả các dầu và phấn trang điểm cứng đầu như kem chống nắng, bút kẻ mắt và mascara. Do đó, đừng bao giờ bỏ qua bước này trước khi rửa mặt. Hãy chọn một loại tẩy trang phù hợp, chẳng hạn như Eileen Mai Oil-Free Makeup Remover, nhằm lấy đi tất cả các lớp trang điểm trên khuôn mặt của bạn. Cho một ít chất tẩy trang vào một miếng bông và nhẹ nhàng lau khắp khuôn mặt. Dùng một miếng bông khác cho vùng mắt nếu bạn trang điểm đậm với nhiều mascara. Sau khi mặt bạn không còn lớp trang điểm, bạn đã sẵn sàng để đi đến bước tiếp theo.

2. Rửa sạch và thấm khô

Thấm ướt mặt với nước ấm. Không sử dụng nước lạnh vì nó sẽ làm se lỗ chân lông của bạn và giữ tất bụi bẩn còn lại bên trong. Nếu sử dụng nước nóng, bạn có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên của da, làm cho da khô hơn. Vì vậy, nước ấm sẽ là lý tưởng để sử dụng cho bước này.Sau đó, cho kem hay sữa rửa mặt lên tay và lướt ngón tay của bạn thoa nhẹ sản phẩm từ mũi sau đó lên vùng trán và xung quanh mắt rồi xuống gò má. Hãy massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong vài phút. Rửa sạch với nước ấm một vài lần để lấy đi hết kem rửa mặt. Vỗ nhẹ lên làn da của bạn, không nên chà xát mạnh và lau khô bằng một chiếc khăn sạch. Hãy thử Eileen Mai Soothing Gel Cleanser cho da nhạy cảm, da thường hoặc hỗn hợp, Total Cream Cleanser cho da thường đến khô, hoặc Clear & Bright Gel Cleanser cho làn da dễ bị nhờn và mụn.

3. Sử dụng nước hoa hồng

Luôn luôn sử dụng toner trên làn da ẩm ướt khi lỗ chân lông đang mở. Tập trung vào vùng có lỗ chân lông to để làm cho làn da của bạn trông mịn màng và đủ độ ẩm. Hãy thử Eileen Mai Clear and Bright Toner cho da dễ bị nhờn, bị mụn, Soothing Facial Toner cho tất cả loại da, nhất là da nhạy cảm, hoặc Aloe Facial Toner cho da thường đến khô. Bây giờ làn da của bạn đã sạch sẽ và sẵn sàng cho kem dưỡng ẩm và các sản phẩm chăm sóc da khác.

4. Những lời khuyên khác

Phương pháp làm sạch gấp đôi: Xu hướng này từng phổ biến ở Nhật Bản. Nếu da của bạn quá bẩn hay khô, và bạn có đủ thời gian, hãy thử phương pháp này cho kết quả tốt hơn. Đầu tiên, hãy bắt đầu với một loại dầu yêu thích của bạn, ví dụ như dầu ô liu có sẵn trong nhà bếp, xoa nhẹ lên khuôn mặt của bạn. Dầu cũng có thể thay thế chất tẩy trang. Sau đó rửa sạch, trước khi chuyển sang bước rửa mặt tiếp theo với sữa rửa mặt hàng ngày như bình thường và làm theo tất cả các bước nêu trên. Quá trình hai bước này có thể giúp những người sống trong khu vực bị ô nhiễm hoặc bất cứ ai phải ở ngoài suốt cả ngày dài.

– Rửa sạch trước khi tập luyện: Bạn nên có một làn da sạch sẽ trước khi đi đến phòng tập thể dục, hoặc bạn sẽ mang bụi bẩn và phấn trang điểm vào lỗ chân lông của bạn khi bạn lau mồ hôi trong tập luyện. Đặt một chai tẩy trang trong túi thể thao để có thể làm sạch khuôn mặt của bạn trước và sau khi tập thể dục.

Luôn luôn rửa tay trước khi bắt đầu chăm sóc da: Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn từ bàn tay và tránh làm bẩn da mặt của bạn.

Khăn ướt tẩy trang đóng gói rất thuận tiện, nhưng đó không phải là một giải pháp làm sạch da hàng ngày: Một số khăn ướt có chứa cồn và các chất bảo quản có thể gây ra khô và kích ứng da. Vì vậy, chỉ sử dụng khăn lau mặt mỗi khi bạn ra ngoài và nhớ rửa mặt sau khi về nhà.EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Da Khô, Da Nám / Đồi Mồi / Tàn Nhang, Da Nhạy Cảm, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Da Thường / Da Hỗn Hợp. Bookmark the permalink.