Trẻ hóa làn da với Axits

Axits là sự lựa chọn thông minh để tẩy tế bào da chết. Axits giúp lấy đi lớp da chết và để lộ làn da tươi mới, không bị hư hại. Không giống như việc tẩy tế bào da chết bằng các sản phẩm chứa các hạt grain/cát, axit tẩy da chết đồng đều và ít gây kích ứng da hơn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng các axit khi chăm sóc da. Bạn chỉ nên có một sản phẩm có axit ở nhà thôi.

Sau đây là tên và công dụng một số loại axits thường gặp:

Axit glycolic có phân tử nhỏ nhất, nên nó thâm nhập vào da sâu nhất. Đây là loại axit có chiết xuất từ đường, hiệu quả nhất nhưng cũng dễ gây kích ứng trên da hơn các loại axit khác.

Axit latic được tạo ra từ sữa chua, có phân tử nhỏ thứ hai sau axit glycolic. Axit latic dịu nhẹ hơn và còn có chức năng giữ độ ẩm cho da trong quá trình tẩy tế bào da chết.

Axit trái cây, như axit citric (từ chanh và bưởi) và malic (từ táo) là các hợp chất có phân tử lớn hơn, do đó chủ yếu hoạt động ở lớp trên cùng của da. Chúng thường được kết hợp với acid glycolic và lactic để mang lại kết quả nhanh hơn.

Axit Salicylic là một acid beta hydroxy, lý tưởng để điều trị mụn trứng cá. Nó hoạt động bằng cách thâm nhập và làm sạch sâu các lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Axit tricloroaxetic (hoặc TCA) được nhiều bác sĩ dùng để tấy tế bào da chết, có thể gây ra sự thương tổn tạm thời cho da do tính chất hoạt động mạnh và sâu vào da, trước khi làn da bình phục và tươi trẻ hơn.

Axit trong sản phẩm rửa mặt có tác dụng gì không?

Các sản phẩm rửa mặt với AHA có thể làm da mịn màng một chút, nhưng không cần thiết lắm. Bạn có thể rửa mặt bằng một sản phẩm cơ bản, nhẹ nhàng, rồi dùng kem hay serum chứa AHA. Nếu da có mụn trứng cá, bạn nên mua sản phẩm rửa mặt có axit salicylic. Salicylic sẽ giúp làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn do nhiều bụi bẩn, dù chỉ để nó trên da trong một phút.

Eileen Mai Clear & Bright Gel Cleanser với hỗn hợp Glycolic Acid, Salicylic Acid và các enzyme trái cây tự nhiên là loại gel rửa mặt làm sạch sâu không chứa dầu, hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá và làm sáng da.

Ngoài ra Eileen Mai còn có nhiều sản phẩm khác chứa axit như Pumpkin AHA Exfoliating Brightening Masque, Brightening Serum, Clear & Bright Facial Toner, Cranberry AHA 2-in-1 Exfoliating Brightening Masque, và Bio-Advanced AHA Face & Neck Intensive Firming Creme.

Nhiều khách hàng có làn da mụn đã hài lòng khi dùng Salicylic Clear Spot Treatment Masque với hàm lượng Salicylic cao cùng với chiết xuất Aloe, giúp làm dịu và giảm tình trạng khô da.

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Chống oxy hóa, Da Nhạy Cảm, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Da Thường / Da Hỗn Hợp. Bookmark the permalink.