Phản hồi của Bác Sĩ – Giảng Viên Phan Nguyễn Hồng Vi

Một dịp rất tình cờ Vi được biết đến Eileen Mai do một chị bạn giới thiệu và nhờ đó làn da Vi thực sự cải thiện. Chính vì vậy mà Vi đã hứa sau khi trải nghiệm thử sẽ gửi phản hồi thật công tâm cho nhãn hiệu mới đầy triển vọng của người Việt tại Mỹ này.

Rất lâu rồi, khi vừa mới nghe qua về khái niệm hữu cơ (organic), Vi thật sự thích. Nhưng để tin tưởng rằng, với các hoạt chất hoàn toàn hữu cơ tự nhiên mà vẫn tác động được lên da, bản thân Vi thấy rất khó tin, vì không phải hoạt chất nào cũng dễ hấp thu. Nên khi được biết đến thương hiệu Eileen Mai với các sản phẩm được kết hợp giữa các hoạt chất hữu cơ với các thành phần hỗ trợ bổ sung cần thiết như: vitamin C, E, A,….và được sản xuất từ các phòng thí nghiệm và sản xuất theo đúng tiêu chuẩn chất lượng quy định từ FDA (Food and Drug Administration), EPA (Environmental Protection Agency) và USDA (United States Department of Agriculture), thì bản thân Vi đã cảm thấy an tâm sử dụng vì đây là các tổ chức rất uy tín trong việc quy định và kiểm tra các sản phẩm sản xuất phải tuyệt đối an toàn với người tiêu dùng.

Vi thấy người Việt mình thường có xu hướng sử dụng mỹ phẩm bằng niềm tin truyền miệng. Những hệ quả của niềm tin đó là việc sử dụng kem trộn có chứa corticoide tàn phá làn da.

Khi có điều kiện hơn một chút, nhiều người Việt đã lựa chọn sử dụng các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Mặc dù việc này tránh được sự nguy hại cho da so với việc dùng kem trộn nêu trên nhưng phần lớn làn da chưa thật sự khỏe mạnh vì chưa biết chọn dùng sản phẩm đúng, thích hợp với da của mình.

Vi đã tiếp nhận điều trị trẻ hóa da cho một nữ khách hàng có thói quen chăm sóc da rất kỹ, làm đủ 10 bước hoặc hơn theo phương pháp dưỡng da kiểu Hàn Quốc. Mỹ phẩm đều mua trực tiếp khi bay qua Nhật, Hàn,.. và dự trữ để dùng dần. Nhưng da vẫn xuất hiện lỗ chân lông to, thường xuyên bị mụn và bắt đầu có dấu hiệu những đốm tăng sắc tố.
Đa số người tiêu dùng chưa có nhiều kiến thức chăm sóc da, không biết làn da mình cần gì và đã chọn sản phẩm chưa phù hợp. Sau khi vào tìm hiểu về các thành phần trong sản phẩm Eileen Mai, Vi càng an tâm hơn khi thấy các sản phẩm đi rất sâu vào chi tiết hỗ trợ thông tin khách hàng, ghi rõ thành phần gì, công dụng và loại da phù hợp cũng như những hướng dẫn thao tác sử dụng sản phẩm. Sau 1 tháng sử dụng 5 sản phẩm dưỡng da của Eileen Mai, Vi thấy da có cải thiện tốt.

Sau đây là những cảm nhận thực tế của Vi sau 1 tháng sử dụng 5 sản phẩm dưỡng da này của Eileen Mai:

1. Quy trình đầu tiên Vi sử dụng là tẩy trang với Oil-Free Makeup Remover: nước tẩy trang dịu nhẹ dành cho mặt và mắt. Tuy dịu nhẹ nhưng đủ sạch cho da. Bản thân Vi không trang điểm nhiều và không đánh phấn hay sử dụng kem nền trang điểm dạng BB Creme hay CC Creme, Vi chỉ sử dụng kem dưỡng và chống nắng, kẻ mày và son môi nên loại tẩy trang này đối với Vi khá sạch da. Sản phẩm không mùi hay chính xác là mùi dược liệu nhẹ.

 

2. Tiếp theo quy trình là rửa mặt bằng Gel Rữa Mặt Dịu Nhẹ Soothing Gel Cleanser: Vi xài chung với máy rửa mặt Pebble Lisa. Đây là loại rửa mặt không bọt, dạng gel, mùi thơm nhẹ, xài với độ rung của máy rửa mặt rất thích. Thích nhất là rửa mặt xong mà da vẫn ẩm mịn và sạch. Sáng và tối, Vi dùng đều đặn 2 lần mỗi ngày. Cảm giác có thể nói là thích hơn cả sữa rửa mặt dịu nhẹ của hãng Celtaphil – là loại trước đó Vi từng dùng.

 

 

 

3. Ngay sau khi rửa mặt, Vi tiếp tục sử dụng toner của Eileen Mai là Soothing Facial Toner: toner này cân bằng PH da khá tốt, mùi dược liệu dễ chịu.

 

 

 

 

 

4. Kế đó Vi sử dụng serum Trẻ hóa làn da All-in-One Younger Skin Serum: thiết kế chai serum rất tiện và có thể kiểm soát được lượng mình sử dụng. Tuy nhiên mùi hương không được thơm lắm, nhưng đó là điểm thường thấy đối với một sản phẩm không chứa hương liệu. Độ hấp thu tốt, da khô ráo ngay sau vài giây, cảm giác trên da không bị bết dính hay nhờn.

 

 

 

5. Tiếp theo quy trình dưỡng da ban đêm của Vi là sản phẩm dưỡng ẩm mắt Vitamin C – Peptides Firm & Radiant Eye Gel Treatment: sản phẩm dạng gel, trắng trong, không mùi, thấm nhanh vùng da quanh mắt, Vi cảm giác là da quanh mắt được cấp ẩm tốt.

 

 

 

Kết quả trên da Vi hiện tại có được sau 1 tháng sử dụng các sản phẩm trên:

  • Da không bị kích ứng, dị ứng gì khi sử dụng sản phẩm
  • Không bị bí, rích hay nhờn từ bất kì sản phẩm nào
  • Da có sáng nhẹ
  • Da sạch, ít thấy tình trạng mụn rải rác hơn trước đó và không có mụn viêm khi đến chu kì hằng tháng (trước đó cứ đến kì là Vi bị nổi cũng kha khá)
  • Da mềm mại hơn do được cấp ẩm tốt hơn
  • Da có độ căng bóng rõ
  • Lổ chân lông se khít hơn.

Kết luận của Vi về các sản phẩm Eileen Mai:

Giá thành theo Vi thấy là không quá mắc vì thời gian sử dụng từ 3 tháng hoặc hơn với mỗi loại sản phẩm.

Các sản phẩm dưỡng da của Eileen Mai mà Vi trải nghiệm khá tốt trong việc làm sạch da, cân bằng lại độ ẩm tự nhiên của da, giảm mụn viêm tốt, có thể kết hợp với chăm sóc da bằng tia Laser và Sóng RF mà không bị kích ứng vì trong quá trình sử dụng Vi có kết hợp chăm sóc da bằng tia Laser Q-switched 1064nm cùng Microlaser 2940nm và sóng RF.

Cần thời gian đánh giá thêm về hiệu quả. Hiện tại sau 1 tháng Vi chỉ mới sử dụng 1/3 dung tích của các loại sản phẩm, kem mắt chỉ sử dụng 1/4, hy vọng tiếp tục sử dụng trong vài tháng tới sẽ thấy hiệu quả rõ rệt hơn nữa.

Bác Sĩ Phan Nguyễn Hồng Vi

(Trợ Giảng @Pham Ngoc Thach Medical University, chuyên khoa Chemical&Biochemistry)

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Da Nhạy Cảm. Bookmark the permalink.