NHỮNG DẤU HIỆU LÃO HÓA VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

17038986_sDấu hiệu đầu tiên của lão hóa như đốm nâu và dấu chân chim xuất hiện nhanh hơn khi chúng ta nghĩ, nhưng nếu điều trị đúng cách có thể đem lại sự khác biệt.

Dấu chân chim

Nguyên nhân: Cười nhiều không tốt cho vùng da quanh mắt, sự chuyển động lặp lại của các cơ mặt khi cười và nheo mắt có thể làm nhăn da. Một phần là vì mọi người thường không sử dụng kem chống nắng ở vùng da đó vì sợ bị kích ứng. Một lý do khác: vùng da quanh mắt là vùng da mỏng nhất trên cơ thể, không có nhiều collagen và elastin, một khi đã bị ánh nắng mặt trời làm hư tổn, đó sẽ là vùng da đầu tiên trên mặt bị nếp nhăn.

Cách điều trị: Hãy mỉm cười – bạn không nhất thiết trở thành một robot vô cảm để giữ da đẹp. Thay vào đó, hãy sử dụng kem dưỡng mắt có chứa một trong ba thành phần sau đây được các chuyên gia khuyên dùng để ngăn ngừa và cải thiện nếp nhăn:

– Retinoid hoặc retinol có trong các sản phẩm đặc trị: kích thích sự sản sinh tế bào và collagen.

– Peptide: là các phân tử chứa nhiều axit amino, giúp thúc đẩy sự sản sinh collagen.17686777_xl - Copy (5)

– Các chất chống oxy hóa: giúp trung hòa các gốc tự do gây hại cho tế bào và tạo ra vết
nhăn. Các chất chống oxy hóa tốt hơn cũng có thể giảm mức nhay cảm với ánh năng mặt trời của da. Một vài chất chống oxy hóa mạnh là trà xanh, chiết xuất hạt nho và đậu nành.

Kem dưỡng mắt có hàm lượng độ ẩm cao như glycerin và axit hyaluronic sẽ cung cấp nước cho da, giúp khó nhìn thấy dấu chân chim trên da hơn. Nếu kem dưỡng mắt của bạn không chứa chất chống nắng, hãy sử dụng kem chống nắng không gây kích ứng cho vùng da này mỗi ngày và phủ lên đó lớp phấn mắt có chất chống tia UV để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời và động thái nheo mắt.

Vitamin C Peptides Eye Gel with picsGel dưỡng da mắt của Eileen Mai chứa Vitamin C và Peptides nhanh chóng làm tươi mát, dưỡng ẩm cũng như trẻ hóa vùng da mỏng quanh mắt. Với Vitamin C đậm đặc (5%), chất chống oxy hóa và chất cần thiết cho da để tái tạo collagen, giúp cải thiện quá trình sản xuất collagen và elastin cũng như làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn và vết chân chim, cho làn da của đôi mắt thêm tươi sáng, rạng rỡ, trẻ trung hơn.

Ngoài ra, sản phẩm Retinol Skin Smoothing Serum của chúng tôi có chứa 2% retinol sẽ làm tăng tốc độ tái tạo tế bào, đồng thời cũng kích thích sự tái tạo collagen, giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giảm sự xuất hiện của vết chân chim, hắc tố, nếp nhăn, và vết thâm sẹo do mụn gây ra.

Các vết hằn quanh miệng

Nguyên nhân: Uống nước với ống hút trông có vẻ thanh nhã nhưng điều đó có thể tạo nên nếp hằn cho vùng da quanh miệng. Mím môi hoặc bặm miệng thường xuyên, uống từng hớp, hút thuốc hoặc nói liên tục là nguyên nhân chính gây ra các vết hằn quanh miệng. Một tác nhân khác là ánh nắng mặt trời. Lý do bạn nhìn thấy vết nhăn ở đây sớm là vì da ở khu vực này mỏng và tiếp xúc thường xuyên với môi trường bên ngoài. Thậm chí cho dù bạn đã thoa kem chống nắng khắp mặt, kem ở khu vực quanh miệng cũng dễ bị trôi khi bạn dùng khăn giấy hoặc liếm môi.

Cách điều trị: Các bác sĩ thường khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày, và Peptides Creme with picssử dụng kem dưỡng có chứa thành phần thúc đẩy sự sản sinh collagen như peptide, retinol vào buổi tối, giúp ngăn vết nhăn sâu hơn và ngừa sự hình thành vết nhăn mới. Khi tẩy da, nên tẩy cả vùng da quanh miệng. Bằng cách loại bỏ tế bào chết ở đó, bạn đã giảm sự hình thành các vết hằn. Nếu cần hiệu quả tạm thời, hãy sử dụng sản phẩm có axit hyaluronic, giúp làm đầy da và giúp khó nhìn thấy hơn.

Hỗn hợp Axit Amin của Silk Protein trong sản phẩm Eileen Mai Peptides Firming Night Crème giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, làm mềm cấu trúc da, và phục hồi độ đàn hồi trẻ trung, tự nhiên cho da trong khi Hyaluronic Acid, Panthenol (Vitamin B5) và các loại dầu hữu cơ giúp cung cấp độ ẩm làm mới các tế bào da, tăng độ láng mịn, cho làn da mượt mà và săn chắc hơn.

Da sẫm màu

Nguyên nhân: Ở tuổi 30, tuy sức khỏe bạn vẫn tốt, nhưng các tế bào da lại không được như vậy. Sự sản sinh tế bào mới bắt đầu chậm dần ở độ tuổi này, dẫn đến sự hình thành các tế bào chết. Tốc độ sản sinh tế bào chết ở các vùng da trên mặt không như nhau. Vì vậy, ở một số vùng trên mặt, da bị sẫm, không đều màu và thô sần.

Cách điều trị: Hãy tẩy tế bào một hoặc hai lần trong tuần để loại bỏ lớp biểu bì chết. Các bác sĩ khuyên bạn hãy tẩy tế bào chết ở nhà với sản phẩm có chứa axit alpha hydroxyl (các AHA chứa axit glycolic). Mọi người thường chà mạnh ở một số vùng da nào đó và điều này có thể khiến việc tẩy da không đều và gây kích ứng. Sản phẩm tẩy da giúp làm bong tróc lớp da chết. Đừng để sản phẩm tẩy da trên mặt lâu hơn chỉ dẫn, và nhớ sử dụng dưỡng ẩm sau đó. Nếu da bạn là da nhạy cảm, hãy thử một ít sản phẩm lên vùng da trước tai trước khi thoa lên mặt.

Pumpkin Enzyme Peel with picsMỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết với Eileen Mai Pumpkin Enzyme Peel có chứa axit glycolic để tẩy sạch da, làm giảm nếp nhăn, đồi mồi, tàn nhang, và làm mịn màng vùng da thô.

Để thúc đẩy sự sản sinh tế bào da mới, hãy sử dụng các sản phẩm có thể đẩy nhanh quá trình này. Hãy thử dùng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic dịu nhẹ hoặc kem có chứa AHA hoặc Retinol – tránh dùng trong vòng 1 giờ sau khi dùng kem lột có chứa AHA hoặc axit để tránh bị kích ứng (do lượng axit tăng gấp đôi) hoặc gây vô hiệu cho sản phẩm (axit salicylic và AHA có thể làm suy yếu tác dụng của Retinol)

Tổn thương sắc tố da (Hyper-Pigmentation)

Nguyên nhân: Tổn thương sắc tố da là thuật ngữ để nói về đốm nâu, tàn nhang và nám – hình thành bởi số lượng bất thường của sắc tố melanin. Các tổn hại từ ánh nắng mặt trời gây nên đốm nâu, trong khi lượng nội tiết tố trong cơ thể gia tăng – thường xuất hiện trong thời gian mang thai hoặc do dùng một số thuốc ngừa thai – ảnh hưởng đến vùng da lớn hơn, gây ra nám.

Cách điều trị: Chỉ có thành phần đặc trị đủ mạnh như hydroquinone mới có thể giúp da hồi phục, loại bỏ hoàn toàn đốm nâu và nám. Tuy nhiên, cũng có một số người đã sử dụng thành phần này lại bị nặng hơn. Còn một cách an toàn hơn là sử dụng AHA và Retinol. Bởi vì AHA và Retinol thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào, nên giúp loại bỏ các tế bào thâm, nám và ổn định lượng melanin để da không bị thương tổn sắc tố.

Để làm sáng vùng da bị tổn hại thường mất từ 4 đến 8 tuần. Một số người nói rằng kem làm trắng không hiệu quả, nhưng vì họ đã không sử dụng kem chống nắng. Nếu bạn sử dụng kem chống nắng toàn diện (broadspectrum) mỗi ngày và tránh tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời thì tiến trình trị liệu sẽ có kết quả. 

Mineral Tinted Sunscreen SPF 30 with pics

Kem Chống Nắng Dưỡng Ẩm Vitamin C của Eileen Mai là sản phẩm 5 trong 1 giúp dưỡng ẩm, chống nắng, chống oxy hóa, chống lão hóa, và làm sáng da! Với các vitamin C, E và trà xanh là chất chống oxy hóa và chống viêm, đây là loại kem dùng ban ngày đa năng vừa giúp chống lại những tác động gây lão hóa từ ánh nắng mặt trời vừa giúp ngăn chặn sự mất nước của da trong suốt cả ngày.
Ngoài ra, hãy dùng thử Kem Chống Nắng Làm SángKem Chống Nắng Trang điểm Mineral với chỉ số SPF 30 của Eileen Mai để bảo vệ và dưỡng ẩm hoàn hảo cho da của bạn.

Da khô 

Nguyên nhân: Dầu thường sản sinh nhiều ở độ tuổi thanh thiếu niên, và giảm dần theo thời gian. Da bạn trở nên khô hơn 10% cứ mỗi 10 năm. Trong khi việc sản sinh dầu giảm, thì lớp lipid giữ ẩm cho cũng da trở nên suy yếu theo thời gian. Như vậy, sự sản sinh độ ẩm và khả năng giữ ẩm của da đều bị giảm đi.

Niacin Complex with picsCách điều trị: Bạn cần một loại kem dưỡng ẩm tốt, nhưng lớp kem dày có thể làm bít lỗ chân lông khi bạn trẻ. Kem dưỡng ẩm nên là loại có khả năng thấm nhanh vào da và đem lại cảm giác mềm mịn cho da. Hãy thử dùng serum loại nhẹ có chứa niacin, giúp tái tạo lipid. Nếu da bạn vẫn còn khô, hãy dùng thêm kem dưỡng ẩm sau serum. Nếu bạn cảm thấy da căng khô sau khi rửa mặt, tức là bạn vừa loại bỏ lượng dầu bảo vệ tự nhiên của da. Hãy chuyển sang dùng kem rửa mặt nhẹ nhàng hơn. Và hãy tẩy tế bào chết hàng tuần với kem tẩy có chứa glycolic – loại bỏ tế bào chết sẽ giúp các chất dưỡng ẩm thấm vào da tốt hơn. 

Hợp Chất Niacin Làm Sáng và Dưỡng Ẩm Da trong Eileen Mai chứa hàm lượng Niacinamide (Vitamin B3) cao 5%, hấp thụ nhanh vào da. Hợp chất này còn làm tăng tỷ lệ tái tạo tế bào da, làm phẳng các nếp nhăn, tăng độ ẩm cho da, trẻ hóa làn da, giúp khôi phục lại sự tươi sáng cho da.

Màu sắc vùng cổ và xung quanh cổ không đều

Nguyên nhân: Đây là khu vực thường xuyên bị qsuên lãng. Mặc dù bạn luôn thoa kem chống nắng cho mặt, nhưng lại thường quên thoa cho vùng cổ và ngực. Và bởi vì da ở khu vực này mỏng và có ít tuyến dầu hơn da mặt, nên đây thường dễ sinh những dấu hiệu lão hóa sớm như nhăn da cổ và đốm nâu ở vùng ngực. Một lần nữa, nguyên nhân là do ánh nắng mặt trời. 

17686777_xl - Copy (3)Cách điều trị: Sử dụng các thành phần mà bạn dùng để điều trị vết nhăn và đốm nâu ở mặt cho cổ và ngực – nhưng bởi vì da ở khu vực này mỏng nên độ nhạy cảm cũng cao hơn. Để giảm khả năng bị kích ứng, hãy dùng kem dưỡng mặt cho da và ngực chỉ hai đến ba lần một tuần. Nếu da nhạy cảm hơn, hãy sử dụng loại kem dành riêng cho cổ vì nó chứa ít thành phần kích ứng như retinol và các tác nhân làm sáng da hơn so với kem dành cho da mặt. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày – ngay cả trong mùa đông – là cách phòng ngừa những hư tổn hữu hiệu nhất.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Chống nắng, Chống oxy hóa, Da Khô, Da Nám / Đồi Mồi / Tàn Nhang, Da Nhạy Cảm, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Da Thường / Da Hỗn Hợp. Bookmark the permalink.