Collagen – Protein của tuổi trẻ

7817301_sBạn hãy tưởng tượng collagen giống như 1 sợi dây thừng dày, đan sát chặt chẽ với nhau, nhằm giúp da giữ được hình dáng chắc khỏe. Collagen giữ vai trò hỗ trợ cần thiết, giúp duy trì sự săn chắc cũng như sự trẻ trung, vẻ mịn màng cho làn da. Theo thời gian, những sợi riêng lẻ sẽ bắt đầu bị đứt, dần dần sẽ làm cho sợi dây mất đi độ mạnh và chắc vốn có của nó.  Collagen là mô liên kết sinh học tìm thấy trong da, cơ bắp, dây chằng và tạo nên giá đỡ cho tất cả các mô mềm. Và đặc biệt hơn là collagen đóng vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa, và sự suy giảm của nó là thủ phạm chính gây ra nếp nhăn, vết chân chim.

17344963_sLàn da khi còn trẻ sản xuất nhiều collagen nhất. Sau tuổi 25, collagen bắt đầu bị phá hủy nhanh hơn, dẫn đến dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, chảy xệ. Các triệu chứng của việc mất collagen trở nên rõ ràng hơn vào khoảng tuổi 45, khi đó làn da của bạn sẽ trở nên mỏng đáng kể, và nó sẽ càng mỏng hơn nữa, dễ bị hư hỏng do thay đổi hormone. Bức xạ (tia UV) là thủ phạm chính cho sự phân hủy collagen này, vì nó thường gây hại cấu trúc của các protein cũng như các DNA và các thành phần chịu trách nhiệm sản xuất collagen cho da.

Các yếu tố khác góp phần gây thiệt hại collagen bao gồm nhiệt độ cao và hormone cortisol (được tạo ra khi bạn ngủ quá ít), thuốc lá, dinh dưỡng kém, và tất nhiên, các gốc tự do. Các gốc tự do được tạo ra bởi tia UV, ô nhiễm và các yếu tố môi trường khác. Chúng phá hủy các tế bào bằng cách lấy cắp đi các ion và tạo ra 1 môi trường không ổn định cho da cũng như cơ thể. Khi một electron bị mất đi một gốc tự do sẽ được tạo ra, và vòng luẩn quẩn này góp phần vào sự thay đổi của các tế bào trong cơ thể (bao gồm cả collagen). Vào lúc ấy, chất chống oxy hóa sẽ tặng lại cho da các ion, nghĩa là nó sẽ giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại các tế bào, tạo sư ổn định cho da. Đây là lý do tại sao một chế độ chăm sóc da bao gồm các chất chống oxy hoá là điều cần thiết để ngăn ngừa sự phân hủy của collagen.

IMG_9585Tin tốt là bạn có thể duy trì nguồn collagen tự nhiên trong da của bạn bằng cách bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường như ánh nắng mặt trời và khói thuốc lá với một chế độ chăm sóc da thích hợp. Phòng ngừa bao giờ cũng dễ dàng hơn chữa trị, vì vậy bạn nên chú ý bổ sung nguồn collagen cho da trong chế độ chăm sóc da  thường xuyên cũng như chế độ dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp duy trì sự sản xuất collagen, bên cạnh đó cũng có rất nhiều thành phần đã được chứng minh có thể tái khởi động các nguyên bào sợi, và tăng lượng sản xuất collagen, chẳng hạn như retinoids giúp tăng lượng tế bào da, tăng sản xuất và hấp thụ collagen vào da. Dùng các sản phẩm chứa retinol hoặc retinoid là điều cần thiết để giữ hình dạng tuyệt vời cho làn da. Bên canh đó, vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tác hại do các gốc tự do. Vitamin C còn có thể kích thích việc sản xuất collagen của da. Ngoài ra còn có phương pháp điều trị nhằm thúc đẩy sản xuất collagen với Hyaluronic axit, không chỉ làm giảm các nếp nhăn ngay lập tức, mà cũng có thể giúp da nhanh chóng sản xuất collagen.

Hợp Chất Collagen Chống Lão Hóa của Eileen Mai là sản phẩm chống lão hóa cô đặc, kết hợp chất dưỡng ẩm và các thành phần tái tạo da, chứa một lượng collagen biển tinh khiết, phôi lúa mì, và rất nhiều loại peptide. Collagen Masque with pics

Mỗi tuần, bạn có thể dùng Mặt nạ Collagen để tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi của da.

Ngoài ra, Kem dưỡng ẩm làm sáng và chống lão hóa Vitamin CGel Vitamin C – Peptides giúp làm sáng & săn chắc cho mắt là sự lựa chọn tốt cung cấp Vitamin C để chống lão hóa cho da mặt và ngăn ngừa nếp nhăn vùng da quanh mắt.

Không chỉ là một loại protein đơn thuần, collagen chịu trách nhiệm cho nét trẻ trung của làn da và không bao giờ là quá sớm để bắt đầu bảo vệ nguồn collagen quý giá này. Duy trì mức độ collagen của da có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giữ cho làn da khỏe mạnh, xinh đẹp và tốt nhất của mình trong nhiều năm tới. 

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Chống oxy hóa. Bookmark the permalink.