CÁC PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC MỘT SỐ VẤN ĐỀ CỦA DA

8214228_sĐừng vặn đèn mờ và trang điểm đậm. Có nhiều cách mới và tốt hơn để bạn có được làn da tươi trẻ. Bất kỳ chuyên gia nào cũng sẽ nói với bạn rằng chính sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra lão hóa. Và ở mức độ nhẹ hơn, ta có các tác nhân khác như sự căng thẳng, chế độ dinh dưỡng kém, thiếu ngủ, và di truyền.

May thay, không quá trễ để khắc phục những hư tổn này. Có rất nhiều cách để bạn có thể kiểm soát làn da của mình, khắc phục và làm chậm quá trình lão hóa. Thực ra, có nhiều lúc bạn làm một việc nào đó với tâm trạng nghi hoặc, nhưng ít ra đây là điều mà các bác sĩ đều đồng ý 100%: Kem chống nắng, loại chống cả hai tia UVA & UVB, là sản phẩm chống lão hóa có hiệu quả nhất (và rẻ nhất) trên thị trường. Việc da tiếp xúc với tia UVA gây lão hóa sẽ phá vỡ các chất collagen và sợi elastin ở da, khiến da bị xỉn màu, hấp bụi, sạm, nhăn và có nguy cơ bị ung thư da.

20859560_xlNgoài ra, quả thật không dễ để biết nên đầu tư tiền vào sản phẩm nào khi có quá nhiều sản phẩm chăm sóc da trên thị trường. Chúng tôi đã nhờ các bác sĩ về da hàng đầu chia sẻ những lời khuyên bổ ích của họ. Làm theo họ, và bạn sẽ tự tin rằng những vấn đề bạn gặp phải trong mùa hè như cháy da, hay mũi bị lột da chỉ còn là quá khứ.

VẾT NHĂN
Nhiều phụ nữ nhận ra những dấu hiệu lão hóa đầu tiên này vào ban ngày. Một ngày nọ, bạn bất chợt bắt gặp hình ảnh chính mình trong gương và nhìn thấy những vết hằn mà trước đây không có. Có những thay đổi chúng ta cảm nhận rằng nó chỉ vừa mới xảy ra trong đêm thì các chuyên gia lại nói những vết hằn đó đã có từ khi chúng ta vừa sinh ra đời. Các biểu hiện trên mặt gây ra vết hằn và có thể sâu hơn do căng thẳng vì chúng phá vỡ các sợi elastic và collagen ở da (những chất khiến chúng ta trông bụ bẫm lúc 2 tuổi)

Điều trị tại nhà: Vặn đèn mờ không phải là một giải pháp. Thay vào đó, hãy cung cấp cho da 3 thành phần dưới đây, các bác sĩ đều công nhận rằng chúng có thể đem lại sự khác biệt.

Retinol Serum with pics1. Retinol, một dẫn xuất của Vitamin A, đã được chứng minh rằng có khả năng thúc đẩy sự sinh sản tế bào và tăng cường collagen. Đến nay, các nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về nó.

Tinh Chất Serum Retinol Làm Sáng Mịn và Chống Lão Hóa của Eileen Mai chứa 2% Retinol giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào da, giúp làm chậm quá trình lão hóa da, làm da mịn màng và tươi sáng hơn.

2. Peptide, hoặc các phân tử protein, ngăn chặn lão hóa da bằng cách thúc đẩy sự sản sinh collagen. Kết hợp peptide với retinol vào ban đêm càng tăng tính hiệu quả của sản phẩm.
Sản phẩm Peptides Firming Night Crème giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, làm mềm cấu trúc da, và phục hồi độ đàn hồi trẻ trung, tự nhiên cho da trong khi Hyaluronic Acid, Panthenol (Vitamin B5) và các loại dầu hữu cơ giúp cung cấp độ ẩm làm mới các tế bào da, tăng độ láng mịn, cho làn da mượt mà và săn chắc hơn.

IMG_95853. Các chất chống oxy hóa như trà xanh, tinh chất hạt nho, vitamin C, và đậu nành, chống lại các gốc tự do bằng cách chuyển hóa chúng thành hỗn hợp vô hại, giúp ngăn chặn những hư tổn cho da.

Vào buổi sáng, hãy thoa nhẹ serum có chất chống oxy hóa lên da đã được rửa sạch, sau đó thoa một lớp kem giữ ẩm có chứa thành phần chống nắng. Hoặc tìm một sản phẩm có kèm cả ba loại chất trên như Eileen Mai Vitamin C Daily Protection Moisturizer SPF 30, Mineral Tinted Sunscreen SPF 30 và Brightening Sunscreen SPF 30.

Buổi tối, rửa mặt, dùng kem dưỡng ẩm, và thoa kem đặc trị hoặc serum có chứa retinol hoặc sử dụng sản phẩm chứa cả peptide và các chất chống oxy hóa. Hãy thử Eileen Mai Vitamin C Serum với hàm lượng vitamin C cao (18%) giúp làm sáng da, giảm các dấu hiệu lão hóa bên ngoài, giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím gây hại và chống lại các gốc tự do. Serum Vitamin C này có hiệu quả trong việc tái tạo làn da, tăng độ săn chắc, và trẻ hóa làn da, giúp khôi phục lại sự tươi sáng, tạo sức sống cho làn da thâm sạm, thiếu sức sống.

Nếu bạn có làn da quá nhạy cảm, không thể dùng sản phẩm Retinol, bạn hãy thử dùng All-in-One Younger Skin Serum chứa Vitamin A, có chức năng tương tư như Retinol nhưng nhẹ  nhàng và ít gây mẫn cảm cho da hơn.

Tại trung tâm điều trị: Các chuyên gia có thể giúp xóa mờ vết hằn trên bề mặt với phương pháp trị liệu ít can thiệp (least invasive treatments). Quá trình trị liệu xóa sẹo có thể giảm thiểu vấn đề. Với phương pháp này, người ta sẽ dùng một dụng cụ xịt lên da các tinh thể khoáng chất tròn và dùng máy hút hút ngược lại, các lớp da chết bên ngoài cũng sẽ bị hút theo, nhờ vậy làm giảm nếp nhăn. Ngoài biện pháp xóa sẹo ấy, đừng ngạc nhiên khi nghe đến từ “laser”. Phương pháp laser sẽ bắn năng lượng sâu vào bên trong da làm tăng sự sản sinh collagen và làm phẳng kết cấu da. Phương pháp trị liệu diễn ra khá nhanh, nhưng có thể đốt cháy túi tiền của bạn (khoảng $500 – $1000 cho một lần trị liệu), và phải tiến hành 4-6 liệu trình mới thấy được kết quả.

DA XỈN MÀU

Khi già đi, các tế bào tái tạo chậm hơn, nhiều da chết trên bề mặt làm bít lỗ chân lông, và lớp biểu bì bên ngoài bị kích ứng và trở nên thô ráp.

All in one serum with picsĐiều trị tại nhà: Để làm sáng da, mỗi tuần hãy sử dụng kem lột nhẹ có chứa glycolic, lactic, citric hoặc malic (gọi chung là AHA) hoặc axit salicylic (BHA), phân rã các lớp biểu bì chết và để lộ ra làn da tươi trẻ, sạch mịn. Chúng thật sự thẩm thấu vào da và làm tăng độ tươi sáng của da trong vòng một tháng. Để quyết định sản phẩm nào tốt nhất cho bạn, hãy đọc trên bao bì và xem sản phẩm có phù hợp với da bạn không. Để duy trì độ tươi sáng của da, tẩy da chết với sữa rửa mặt có chứa axit salicylic dịu nhẹ. Ban đêm, sử dụng sản phẩm chứa axit alpha hydorxy, chẳng hạn như All in one serum sẽ giúp các tế bào hoạt động trong khi ngủ.

Bí ngô rất giàu vitamin, axit amin và enzym có chất chống oxy hóa và các tính chất tẩy tế bào chết. Eileen Mai giới thiệu sản phẩm Mặt Nạ Bí Ngô Pumpkin Enzyme Peel nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết,cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, đốm đồi mồi, tàn nhang, và da thô. Sản phẩm này có chứa alpha hydroxy acid (AHA), có thể tăng độ nhạy cảm của da bạn với ánh nắng mặt trời và đặc biệt là khả năng bị cháy nắng. Luôn luôn sử dụng kem chống nắng, mặc quần áo bảo hộ, và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trong khi sử dụng sản phẩm này.

Đối với da mụn, hãy dùng Gel rửa mặt Salicylic Acid ngăn ngừa mụn của Eileen Mai với 3% Salicylic Acid tự nhiên giúp rửa sạch các loại dầu dư thừa và các tạp chất dơ bẩn, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng; giúp bảo vệ, cải thiện và làm mới làn da của bạn.

Tại trung tâm điều trị:Quá trình trị liệu gồm bốn loại chất trên chắc chắn sẽ đem lại vẻ tươi sáng cho làn da và giúp cân bằng sắc da. Các chuyên gia sử dụng công thức điều trị mạnh hơn các loại sản phẩm lột tẩy khác tới 50% nên bạn có thể nhìn thấy kết quả nhanh hơn. Để giúp da phẳng mịn hơn, phương pháp trị liệu chuyên sâu vào trung bì sẽ mất một tuần, vì vậy gần đây, kỹ thuật laser đã được sử dụng rộng rãi. Tia laser không những có thể làm giảm vết nhăn, mà còn làm mịn da, và sáng da.

29569382_sTỔN THƯƠNG SẮC TỐ DA

Giống như loài voi, các tế bào da có khả năng nhớ lâu. Vì vậy cho dù bạn đã từ bỏ thói quen xấu là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì các đốm nâu và vệt đen vẫn còn hằn trên da. Tổn thương sắc tố da là thuật ngữ để nói về sự hình thành các sắc tố melanin ở da dưới hình thái các vết, đốm, nốt, và không đồng màu, nguyên nhân chính là do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời.

Điều trị tại nhà: Các thành phần làm mờ vết thâm gồm axit kojic, tinh chất licorice, và arbutin, nhưng thành phần được sử dụng nhiều nhất và đủ mạnh để làm sáng da là hydroquinone. Khi sử dụng đúng cách, hydroquinone sẽ mang lại hiệu quả. Nhưng hydroquione là chất được chỉ định bởi vì có một số báo cáo cho thấy nhiều người sử dụng hydroquione cho cơ thể, gây ra những phản ứng trầm trọng. Hydroquinone chỉ nên được dùng cho mặt để có hiệu quả trắng sáng. Thậm chí nếu các đốm nâu đã được điều trị, nhưng chỉ cần một tia UV cũng có thể kích thích những tổn hại sắc tố trên da trở lại. Hãy đội nón, thoa kem chống nắng mỗi hai tiếng và điều chỉnh mật độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong ngày, dù bạn ở ngoài đường hay ngồi trong xe.Brightening Serum with pics

Tinh Chất Serum Làm Sáng Da của Eileen Mai chứa hàm lượng cao các chất làm sáng da từ thiên nhiên như Kojic Acid, Organic Licorice, Chinese Ginseng, Organic Horseradish, Organic Anise, Organic Schisandra, … giúp cải thiện sản xuất collagen và elastin, làm giảm vết chân chim và nếp nhăn, xóa các vết da sậm, làm trắng sáng da. Chất lỏng không gây bóng nhờn, thấm sâu nhanh chóng, mang lại làn da tươi trẻ và mịn màng. Rất tốt cho việc làm mờ vết nám, đồi mồi, tàn nhang và sẹo thâm. Hiệu quả trong vòng 4-8 tuần.

Tại trung tâm điều trị: Khi da có màu sẫm tối, có thể các sản phẩm đặc trị khó phát huy hết tác dụng. Hydroquione là hoạt chất cô đặc hơn và thường được chỉ định dùng ở cường độ 4%. Có thể kết hợp hydroquione với retinoid – một hình thái chỉ định của retinol – hoặc với axit glycolic, cả hai chất sẽ giúp loại bỏ những tổn thương sắc tố da trên bề mặt tế bào và thay thế bằng các tế bào mới.

Một phương pháp điều trị khá phổ biến khác là Intense Pulsed Light (IPL). Công nghệ này dùng ánh sáng cường độ cao phát ra theo nhịp chớp để loại bỏ các tổn hại sắc tố da, chuyển hóa thành nhiệt và hấp thụ vào da, loại bỏ các đốm, vết hư tổn và giúp da mịn màng tươi sáng hơn. Bốn buổi trị liệu trong một tháng là đủ và ít gây đau. Tương tự, laser được áp dụng để loại bỏ các vùng da bị tổn hại và không gây đau. Những nhịp đập năng lượng sẽ loại bỏ các đốm xấu trên mặt, tay, vai và ngực. Sau đó, lớp vảy sừng sẽ hình thành trong một hoặc hai tuần và vết ửng đỏ có thể kéo dài hơn một tháng.

NẾP NHĂN/ XỆ DA

Một vài dấu hiệu lão hóa như trí nhớ kém, tóc bạc, có thể giấu được. Nhưng những dấu hiệu lão hóa khác như nếp nhăn thì khó mà ẩn giấu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có cách cứu vãn. Ánh sáng và nét mặt là nguyên nhân gây ra vết hằn và nếp nhăn, và các nếp nhăn sâu hơn cũng xuất hiện do sự thiếu hụt một số chất như chất béo, collagen, axit hyaluronic. Theo thời gian, sự giảm sút của chúng khiến da chảy xệ và nhăn lại.

Điều trị tại nhà: Da cần được hồi phục, bảo vệ và cung cấp dưỡng ẩm, nhưng bạn hãy chuyển từ việc sử dụng kem có retinol sang sản phẩm chỉ định có chứa retinoid như Retin A hoặc Renova. Chúng có thể loại bỏ vết nhăn, cải thiệt bề mặt da, giảm đốm nâu và se nhỏ lỗ chân lông. Hãy hiểu rõ sản phẩm: các loại kem dưỡng giúp da mềm mịn, còn các nếp nhăn sâu hơn sẽ cần các sản phẩm đặc trị riêng.Vitamin C Peptides Eye Gel with pics

Gel Vitamin C – Peptides giúp làm sáng & săn chắc cho mắt là sản phẩm gel cao cấp, nhẹ nhàng, tươi mát với Vitamin C – Peptides, nhanh chóng làm tươi mát, dưỡng ẩm cũng như trẻ hóa vùng da mỏng quanh mắt. Với Vitamin C đậm đặc, chất chống oxy hóa và chất cần thiết cho da để tái tạo collagen, giúp cải thiện quá trình sản xuất collagen và elastin cũng như làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn và vết chân chim, cho làn da của đôi mắt thêm tươi sáng, rạng rỡ, trẻ trung hơn.

Tại trung tâm điều trị: Để chống lại các vết hằn sâu, có hai loại vũ khí chủ yếu. Vùng da quanh mắt, giữa lông mày, và trán được gọi là “các vết nhăn chức năng”, hình thành do những biểu hiện thường xuyên của mặt. Ở những vùng này, da dính rất chặt với các cơ bên dưới và khi cơ co bóp hoặc kéo giãn, phần da phía trên thường để lại vết hằn. Theo thời gian, những vếp hằn này mất đi khả năng đàn hồi. Theo nhiều bác sĩ, botox là cách chữa trị duy nhất giúp xóa bỏ nếp nhăn trong một khoảng thời gian khá dài (3-6 tháng)

Với những vùng da khác trên mặt, “chất làm đầy” (fillers) – collagen, axit hyaluronic, chất béo hay axit polylactic – sẽ được bơm vào da để làm đầy các vết hằn, nếp nhăn trên má, và quanh miệng, đồng thời làm căng những vùng da chảy xệ. Các tác nhân làm đầy khác nhau sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn và yêu cầu của bác sĩ.

Với những phương pháp trên, bạn sẽ yên tâm khi có một làn da khỏe mạnh và mịn màng, không còn nỗi lo sợ da bị lão hóa khi chuẩn bị bước vào tuổi trung niên.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Chống nắng, Chống oxy hóa, Da Khô, Da Nám / Đồi Mồi / Tàn Nhang, Da Nhạy Cảm, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Da Thường / Da Hỗn Hợp. Bookmark the permalink.