Bảo vệ, ngăn chặn và làm sáng những vết sạm tối trên mặt

Hãy tạm biệt những vết sạm tối trên da mặt bằng 2 bước đơn giản sau đây:

13089410_s1. Bảo vệ và ngăn chặn: Đầu tiên, cách bảo vệ tốt nhất là ngăn chặn vết sạm tối ngay từ đầu. Vì vậy, kem chống nắng là cực kỳ quan trọng. “Nếu da bạn dễ bị các vết sạm tối, thì chỉ cần tiếp xúc với một chút ánh nắng cũng để lại vết sạm tối trên da”, bác sĩ Valerie Callender – giáo sư khoa da liễu của Đại học Y khoa Howard ở Washington DC cho biết. Chứng sạm da cũng vậy: Dù bạn có làm gì để chữa đi nữa, thì những vết này sẽ lại trở lại nếu bạn không cẩn thận. Bác sĩ cho biết thêm rằng “Tôi đã thấy rất nhiều bệnh nhân tốn hàng trăm đô la để điều trị chứng sạm da, nhưng sau đó họ đi biển mà không dùng kem chống nắng, và da họ lại sạm trở lại”.

Vì vậy hãy dùng thật nhiều kem chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn hàng ngày. Và khi bạn ở ngoài trời, hãy thoa kem lên các vết da sạm tối hoặc vùng da bị sạm mỗi giờ, và bất cứ khi nào mặt bạn bị ẩm. “Hãy mang theo một thỏi kem chống nắng để dùng thường xuyên”, bác sĩ Amy Lewis, giáo sư trợ giảng khoa da liễu ở Trường Y khoa Đại học Yale khuyên. Hoặc, nếu bạn sợ làm hỏng lớp trang điểm, bạn có thể chọn dùng phấn phủ khoáng chống nắng. 

Eileen Mai có các loại kem chống nắng phù hợp với từng loại da và nhu cầu của bạn như Kem chống nắng dưỡng ẩm Vitamin C cho da thường và khô, Kem chống nắng giúp Sáng Da hoặc Kem chống nắng trang điểm với lớp phấn nhẹ và tông màu thích hợp cho mọi loại da.

Loose Mineral Powder Foundation and Blush E

Được chế tạo bằng công thức đơn giản không có bitmut oxiclorit, phấn nền khoáng dạng bột EILEEN MAI® Natural Silky Skin mang đến lớp che phủ tuyệt vời, hoàn mỹ và thoải mái, giúp lớp trang điểm của bạn nhìn mỏng, tự nhiên và rất bền. 

2. Làm sáng da: Bây giờ là lúc xóa bỏ những vết tối bạn đang có. Hãy thay đổi thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn một chút như sau:

Để xóa bỏ những vết sạm đen vì nắng: Bác sĩ Callender khuyên hãy sử dụng serum hoặc kem có chứa retinol. Thành phần mạnh này sẽ loại bỏ lớp da không đều hiện tại của bạn và đẩy những tế bào da khỏe mạnh mới phát lên. Nhưng nếu retinol gây dị ứng cho da bạn thì bác sĩ Callender khuyên “hãy chọn một sản phẩm với axit alpha hydroxy hoặc vitamin C”. Một số loại axit alpha hydroxy phổ biến bạn có thể tìm thấy trong thành phần các loại mỹ phẩm là: axit lactic, axit citric hoặc axit glycolic.

  • retinol serum (3)Sản phẩm Retinol Skin Smoothing Serum của Eileen Mai không chứa dầu, không mùi, có chứa 2% retinol (dạng tự nhiên của vitamin A), sẽ làm tăng tốc độ tái tạo tế bào, đồng thời cũng kích thích sự tái tạo collagen, giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giảm sự xuất hiện của vết chân chim, hắc tố, nếp nhăn, và vết thâm sẹo do mụn gây ra. Với chỉ một lần sử dụng, bạn sẽ cảm thấy da mình săn chắc và mượt mà hơn với kết cấu da được cải thiện, tươi sáng và rạng rỡ.
  • Để loại bỏ những vết sạm tối (melasma): Những người có làn da sạm đều hiểu rằng rất khó để loại bỏ những vết sạm tối melasma này, và thậm chí kể cả các bác sĩ cũng không biết chính xác tại sao. Rất nhiều bác sĩ da liễu kê đơn rằng hydroquinone là một trong những cách điều trị hiệu quả nhất, nhưng với những tranh cãi rằng cách này có thể gây ung thư, và cả những báo cáo cho biết nếu dùng không đúng thì nó có thể làm tình trạng da xấu hơn, thì một số phụ nữ chọn dùng sản phẩm có chứa axit kojic, axit glycolic, đậu nành hoặc retinol. Những sản phẩm này cũng sẽ giúp loại bỏ những vết sạm tối nếu kiên nhẫn sử dụng hàng ngày cùng với kem chống nắng tốt.
  • Tinh chất serum làm sáng da Eileen Mai Brightening Serum chứa hàm lượng cao các chất làm sáng da từ thiên nhiên như Kojic Acid, Organic Licorice, Glycolic Acid, giúp cải thiện sản xuất collagen và elastin, làm giảm vết chân chim và nếp nhăn, xóa các vết da sậm, làm trắng sáng da.

EM-Green-HR

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Chống nắng, Chống oxy hóa, Trang điểm, Uncategorized. Bookmark the permalink.