Axit salicylic

Cây liễu

Cây liễu

Axit salicylic được biết đến là axit betahydroxy hoặc BHA. Axit salicylic được dẫn xuất từ một loại bột đắng lấy từ vỏ cây liễu. Axit salicylic còn được gọi là “chất ăn da” – một thuật ngữ chỉ chất làm tróc lớp sừng da. Chất này thực sự có thể thấm vào lỗ chân lông để loại bỏ tế bào chết và làm tróc lớp sừng da, giúp lỗ chân lông không bị bít kín.

Axit salicylic trị mụn trứng cá bằng cách giúp lỗ chân lông không bị bít kín hay tấy đỏ, khiến các nốt mụn biến mất. Nó không tác động gì đến các vi khuẩn mụn trong lỗ chân lông hay việc dư thừa bã nhờn – vốn là nguyên nhân gây ra mụn. Axit salicylic phải được dùng liên tục, cũng như benzoyl peroxide, bởi hiệu quả của nó sẽ không còn khi bạn ngừng sử dụng – lỗ chân lông sẽ lại bị bít kín và mụn sẽ trở lại. Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm chứa Axit salicylic bao nhiêu lần một ngày hay một tuần là phụ thuộc vào loại da của mỗi người. Cần phải làm theo các hướng dẫn trên sản phẩm.

Vì axit salicylic có thể làm làn da hơi khô, nên bạn không nên sử dụng nó cùng với các toa thuốc trị mụn khác, hoặc những nước rửa mặt và chất làm se da mạnh.

13089410_sNếu bạn đang sử dụng axit salicylic để trị mụn hoặc điều trị da, sẽ phải vài tuần hoặc lâu hơn nữa bạn mới có thể thấy được hiệu quả thực sự của cách trị liệu này. Trong vài ngày đầu điều trị, tình trạng da bạn có thể sẽ tệ hơn bởi làn da đang thích ứng với cách trị liệu. Để ngăn chặn điều này, bạn có thể chỉ sử dụng sản phẩm một chút trong những ngày đầu, và dần dần dùng nhiều hơn sau khi làn da đã thích ứng.

Chỉ nên dùng axit salicylic với vùng da cần điều trị. Nếu da bạn bị khô hoặc kích ứng trong quá trình điều trị, và vùng da sử dụng sản phẩm bị nhức, hãy dừng ngay việc dùng sản phẩm và đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

Không được nuốt axit salicylic. Hãy cẩn thận không để axit salicylic rơi vào mắt, mũi hoặc miệng. Nếu bạn vô tình để axit salicylic rơi vào mắt, mũi hoặc miệng, hãy rửa vùng đó với nước trong 15 phút.

Không dùng axit salicylic với vùng da bị xước, đỏ, sưng tấy, khó chịu hoặc bị nhiễm khuẩn.

Không dùng bất kỳ sản phẩm nào trong số những sản phẩm sau trên vùng da bạn đang điều 15809422_m - Copy (4)trị bằng axit salicylic, trừ khi bác sĩ khuyên dùng: xà phòng hoặc nước rửa mặt làm trầy da; những sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn; những cách điều trị cần dùng trên da những chất như chất làm trắng, thuốc làm tróc da, lưu huỳnh, tretinoin; hoặc các loại mỹ phẩm điều trị. Da bạn có thể sẽ bị kích ứng nếu bạn dùng bất kỳ sản phẩm nào trong những sản phẩm trên lên vùng da bạn đang điều trị bằng axit salicylic.

Hãy báo với bác sĩ và dược sĩ những cách điều trị cả dùng thuốc hoặc không, các loại vitamin, thực phẩm chức năng, thảo mộc mà bạn đang dùng hoặc dự định sẽ dùng. Hãy nhớ báo với bác sĩ những loại thuốc sau nếu bạn đang dùng: aspirin, thuốc lợi tiểu, và dầu nóng (xoa lên 1 số vùng cơ). Bác sĩ có thể sẽ phải thay đổi liều dùng hoặc theo dõi quá trình điều trị của bạn cẩn thận hơn để đề phòng tác dụng phụ.

Hãy báo với bác sĩ nếu bạn bị hoặc đã từng bị đường trong máu, có bệnh về thận và phổi.

Bạn nên biết rằng trẻ em và thiếu niên bị thủy đậu hoặc bị cúm không nên sử dụng axit salicylic trừ khi bác sĩ khuyên dùng, bởi sẽ có nguy cơ bị hội chứng Reye (bệnh nghiêm trọng gây sưng tấy não, phổi và các cơ quan khác trong cơ thể).

Salicylic Spot Treatment

Salicylic Spot Treatment

Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn đang mang thai, hoặc có kế hoạch mang thai, hoặc đang cho con bú. Nếu bạn mang thai trong khi đang sử dụng axit salicylic, hãy gọi ngay cho bác sĩ để được tư vấn.

Những bạn cần trị mụn, hãy thử dùng Salicylic Cleansing Gel (chứa 3% Salicylic Acid tự nhiên) và Salicylic Spot Treatment để làm khô sạch mụn và thông thoáng lỗ chân lông, cho làn da hoàn hảo.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Thành phần. Bookmark the permalink.