NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ RETINOL

18632745_sRetinol là gì?

Retiold là dẫn xuất của vitamin A, có thể phân rã thành hàng ngàn hợp chất nhỏ hơn, bao gồm các axit retinoic (hay còn gọi là tretinoin, thành phần chủ đạo trong Renova và Retin-A). Retinol là một cách gọi hoa mỹ của Vitamin A, tuy nhiên, nó là vitamin quan trọng nhất để có được làn da đẹp. Retinol thuộc tổ hợp hóa học Retinoid và là một trong số ít chất có cấu trúc phân tử đủ nhỏ để thẩm thấu vào lớp biểu bì và phục hồi lớp da bên dưới nơi collagen và elastin cư ngụ.

Các tế bào da có một cơ quan thụ cảm chấp nhận axit retinoic. Mối quan hệ giữa axit retinoic và các tế bào da hình thành một loại giao tiếp mà trong đó các tế bào được khuyến khích hoạt động bình thường và tiếp tục tái tạo tế bào mới đều đặn – đồng thời chống lại các tế bào hư tổn xuất hiện cùng với quá trình lão hóa tự nhiên.

Rõ ràng retinol là một thành phần có lợi cho tế bào và có vai trò như một chất chống oxy hóa. Nói cách khác, chúng giúp da khỏe hơn và tăng cường lượng vi chất bổ trợ da.

Sự khác biệt giữa Retinol, Retin-A và Renova?

Retinol là một dạng tự nhiên của vitamin A trong khi Retin A và Renova được cấu thành dựa trên axit retinoic, một dẫn xuất tổng hợp của vitamin A, chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ và được xem như một loại thuốc.

Nếu sử dụng Retinol thường xuyên, da sẽ như thế nào?

Retinol là vitamin A ở hình thái tinh khiết và năng động nhất. Nó thấm sâu vào da và trở thành hoạt chất năng động. Nếu sử dụng thường xuyên, nó giúp cải thiện làn da và khiến da tươi trẻ hơn chỉ sau vài ngày. Những người sử dụng retinol thường thấy các vết hằn và nếp nhăn giảm đi, da mịn màng hơn, độ ẩm và độ đàn hồi gia tăng, da trở nên tươi sáng, và các hư tổn của da cũng biến mất. Bạn cũng sẽ cảm nhận được một làn da mềm mại và khỏe mạnh hơn.

Ở một mức độ nào đó, retinol cũng được sử dụng trong điều trị mụn và chứng vảy sừng. Việc tẩy tế bào da thường xuyên với vitamin A giúp thông thoáng lỗ chân lông. Retinol cũng được sử dụng để kích thích quá trình sản sinh những collagen mới, đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa. Như vậy, rõ ràng retinol là một thành phần quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc da, mang lại kết quả thấy được và lâu dài.


Tôi có thể sử dụng Retinol cho da khô?Retinol Serum with pics

Đương nhiên là được. Những người có làn da khô, khi lần đầu sử dụng sản phẩm, có thể bắt
gặp triệu chứng bong tróc da, nhưng nhìn chung đây không phải là vấn đề nghiêm trọng. Thực ra đây là giai đoạn được gọi là hiệu ứng retinoid và đơn giản là da bạn đang tìm cách thích nghi với vitamin A. Nhìn chung triệu chứng này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn và có thể làm dịu bằng cách sử dụng sản phẩm Retinol cách ngày hoặc chỉ hai lần mỗi tuần cho đến khi da đã thích nghi hoàn toàn.

Retinol và Axit Alpha Hydroxy có khác nhau không?

Có. Axit Alpha Hydroxy được sử dụng để kích thích việc tẩy tế bào trong khi retinol giúp thúc đẩy sự phục hồi các tế bào ở dưới da.

Sử dụng Retinol với các sản phẩm có Axit Alpha Hydroxy được không?

Được, việc sử dụng bất kỳ chất nào cũng không ảnh hưởng chất kia. Tuy nhiên, nếu đang dùng cả hai, bạn phải thoa AHA sớm hơn vài giờ và dùng các sản phẩm có retinol vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Tôi nghe nói Retinol khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh năng mặt trời, có đúng vậy không?

Bạn có thể nhận thấy mức độ nhạy cảm tăng lên trong quá trình sử dụng Retinol. Vì vậy, bạn phải luôn dùng kem chống nắng có nồng độ SPF ít nhất 15 độ trước khi ra nắng. Cho dù không sử dụng retinol, bạn cũng nên thoa kem chống nắng mỗi ngày. Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyên bạn hãy tránh phơi nắng hoặc ở ngoài trời quá lâu, và cũng tránh tắm hơi trong suốt thời gian sử dụng retinol.

Retinoid làm da tôi bị bong tróc, tôi nên làm gì?

Bong tróc da là tác dụng của retinoid, và chỉ là triệu chứng nhất thời khi da mới tiếp xúc với retinol. Nói chung, hãy sử dụng retinol cách mỗi ngày một lần vào buổi tối lúc mới sử dụng để da có thể điều chỉnh và thích ứng. Tuy nhiên, nên đến khám và nghe tư vấn từ các chuyên gia nếu bạn cảm thấy khó chịu khi dùng.


stone and white flowerBao lâu thì tôi có thể thấy được tác dụng của các sản phẩm có Retinol?

Tùy từng trường hợp mà thời gian tác dụng khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người cảm nhận da sáng và mềm mại hơn sau hai tuần. Da bị tổn hại từ ánh nắng mặt trời sẽ tốn nhiều thời gian hơn để hồi phục, nhưng bạn vẫn có thể thấy được tiến triển trong vài tháng đầu sử dụng.

Retinol có trị mụn được không?

Retinol không phải là dược phẩm, vì vậy nó không được bác sĩ chỉ định trong việc trị mụn. Tuy nhiên, nhờ vào khả năng tẩy tế bào và tái tạo da, một vài sản phẩm có retinol vẫn đem lại kết quả tốt cho việc trị mụn, giúp da tươi sáng và lỗ chân lông khít hơn.

Khi nào thì nên tránh sử dụng các sản phẩm Retinol?

Không nên cùng lúc sử dụng nhiều hơn một sản phẩm có retinol. Tuy nhiên, nếu bạn đang tham gia liệu trình tẩy da, hoặc sử dụng lượng AHA mạnh, bạn có thể tạm ngưng các sản phẩm retinol cho đến khi da thích ứng để tránh gây kích ứng da.

Một số sản phẩm EILEEN MAI® có chứa Vitamin A/Retinol bạn có thể thử: Retinol Skin Smoothing Serum, All-in-One Younger Skin Serum

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Da Nám / Đồi Mồi / Tàn Nhang, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Thành phần. Bookmark the permalink.