Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp

9244712_sHàng ngày, làn da phải tiếp xúc với bụi bẩn, khói xe, nắng nóng. Vì vậy, chỉ rửa mặt không thôi thì chưa đủ để lấy đi hết những bụi bẩn và tế bào chết trên da đâu. Mỗi tuần bạn đừng quên dành chút thời gian để tẩy tế bào chết cho làn da sạch và mịn màng hơn bạn nhé!

Về cơ bản, có 2 loại sản phẩm tẩy tế bào chết: loại cơ học có chứa hạt và loại hóa học chứa enzyme thực vật.

Da thường

Với làn da thường, bạn có thể dùng nhiều loại tẩy tế bào chết khác nhau. Bạn chỉ cần chú ý chọn những sản phẩm có chất chống oxy hóa như retinol giúp làm chậm quá trình lạo hóa. Nên chọn một sản phẩm có mùi hương từ hoa cỏ để tăng hiệu quả thư giãn. Hãy dùng thử Green Tea Anti-Oxidant Facial Scrub hay Herbal Facial Scrub để cảm nhận sự khác biệt của làn da sau khi tẩy tế bào chết.

green tea facial scrub V

Da khô

Honey Almond Facial Scrub with picsLoại tẩy tế bào chết tốt nhất dành cho làn da khô phải cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng da, đồng thời không lấy hết lượng dầu tự nhiên trên da. Hãy chọn những sản phẩm làm từ hạnh nhân nghiền nhỏ hay mật ong vốn thích hợp với làn da này. Các thành phần tự nhiên này tăng cường độ mềm mịn, bảo vệ da khỏi sự tấn công của các vi khuẩn và nấm. Honey & Almond Facial Scrub là sự lựa chọn tốt cho da khô, giúp lấy đi tế bào chết mà không làm khô da.

Da dầu

Herbal Facial Scrub with picsĐối với da dầu, nhớ đừng tẩy tế bào chết quá nhiều vì nó sẽ làm cho da của bạn khô hơn và càng tạo dầu nhiều hơn. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng người có da dầu nên dùng kem tẩy da chết từ yến mạch hay bột than. Bạn cũng có chọn những sản phẩm từ đường nâu kết hợp với chanh cùng lô hội để tăng hiệu quả giảm nhờn, chữa lành vết thương. Những sản phẩm đặc biệt thích hợp với làn da dầu hay mụn chính là loại có các chất như AHA, retinol, axit trái cây hay enzyme. Ngoài ra những sản phẩm này cũng nhắm đến những tầng biểu bì sâu hơn chứ không chỉ tác động bề mặt bên trên như những loại khác. Bạn có thể chọn Herbal Facial Scrub hay Pumpkin Enzyme Peel cho làn da dầu.

Da nhạy cảm

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hay dễ bị dị ứng, bạn cần chọn sản phẩm dịu nhẹ có hạt nhỏ, mịn và tốt nhất là những loại hạt có thể tan khi chà xát. Bạn nên tránh xa những loại hạt to như cà phê, muối…vì chúng sẽ khiến làn da ửng đỏ, mẩn ngứa khó chịu.

Pumpkin Enzyme Peel with picsNếu không thích loại có hạt, bạn có thể chọn kem tẩy tế bào chết từ axit trái cây hay mật ong. Mật ong có tính chất chống nấm, kháng khuẩn còn axit trái cây lại chứa dưỡng chất giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng. Pumpkin Enzyme Peel tính chất tẩy tế bào chết tốt vsới các chất chống oxy hóa, vitamin, và axit amin nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm.

Sau khi tẩy tế bào chết, đừng quên dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da mới khỏi tác hại của ánh nắng. Một làn da khỏe mạnh, mịn màng sau khi tẩy tế bào chết sẽ dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất từ kem hay serum dưỡng da. Vì vậy, tẩy tế bào chết là 1 bước quan trọng, tăng cường hiệu quả của quá trình chăm sóc da mà bạn không nên bỏ qua.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Da Khô, Da Nhạy Cảm, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Da Thường / Da Hỗn Hợp, Uncategorized. Bookmark the permalink.