Lỗ chân lông

Lỗ chân lông bị tắc nghẽn là gì? skin structure - pores

Tên y học của chứng tắc nghẽn lỗ chân lông là comedone. Khi lỗ chân lông chúng ta bị tắc nghẽn một phần, chúng ta bị mụn đầu đen. Khi lỗ chân lông tắc nghẽn hoàn toàn, lúc đó sẽ xuất hiện mụn đầu trắng, hoặc mụn trứng cá màu đỏ do chất dầu và da chết bị tắt nghẽn gây viêm dưới da.

Lỗ chân lông là những lỗ trên bề mặt da mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy. Nó giúp cho các tuyến nhờn dưới da hoạt động, cung cấp dầu và bảo vệ bề mặt da. Cơ thể của chúng ta thường tạo ra hàng ngàn tế bào da. Bình thường các tế bào da tồn tại gần 28 ngày. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp khi cơ thể không thể loại bỏ tế bào da chết trên bề mặt kịp lúc khi tế bào da mới được sinh ra thì sẽ dẫn đến tắc nghẽn.

Nguyên nhân gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông?

29569382_s

Lỗ chân lông tắc nghẽn khi lượng bã nhờn tiết ra quá nhiều hơn mức bình thường. Kích thước lỗ chân lông phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, tuổi tác, di truyền, sự tác động của môi trường, ánh nắng mặt trời. Trong đó sự tích lũy của các tế bào chết, sản phẩm trang điểm, môi trường bụi bặm, sự tăng tiết bã nhờn… chính là nguyên nhân gây nghẽn nhanh nhất.

Sự khác biệt giữa tắc nghẽn chân lông và mụn trứng cá?

Mụn trứng cá và tắc nghẽn chân lông thực ra chỉ là 2 giai đoạn khác nhau của 19229260_stắc nghẽn chân lông. Lỗ chân lông tắc nghẽn do quá nhiều dầu phát triển dưới da, có thể xuất hiện dưới dạng mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Nghiêm trọng hơn, mụn trứng cá chẳng qua chỉ là tập hợp nhiều đầu mụn đầu trắng và mụn đầu đen.

Dùng sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch tuyến bã nhờn và massage giúp lưu thông tuần hoàn máu, rất tốt cho vùng mặt, cổ và vai, là những nơi thường xuất hiện tình trạng tắc nghẽn chân lông.

Nhiều khách hàng rất thích sản phẩm kem rửa mặt Total Cleanser của Eileen Mai, rửa mặt sạch nhưng không làm khô da. Sau khi rửa, bạn sẽ cảm thấy da mình mềm mại, mịn màng và tươi mát. Total Cleanser là một khởi đầu hoàn hảo cho quá trình dưỡng da, giúp da thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn.

Đối với da mụn, hãy dùng Salicylic Cleansing Gel cho hiệu quả tối đa trong cuộc chiến chống lại mụn. Hỗn hợp thảo dược mạnh mẽ của Acid Salicylic tự nhiên sẽ giúp rửa sạch các loại dầu dư thừa và các tạp chất dơ bẩn, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng; giúp bảo vệ, cải thiện và làm mới làn da của bạn.

Tại sao cần phải chữa trị tắc nghẽn chân lông?11668355_s

Mặc dù tắc nghẽn lỗ chân lông có thể có vẻ vô hại, nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Chữa càng sớm thì chi phí càng thấp. Nếu như không được điều trị, tắc nghẽn có thể gây ra mụn trứng cá và mụn đầu trắng lâu năm, và phát triển thành nang áp xe gây đau đớn. Trong trường hợp mụn trứng cá viêm nặng, bạn cần phải đến bác sĩ da liễu để ngăn ngừa vi khuẩn và viêm nhiễm lan rộng. Tổn thương trên da, đốm mụn có thể trị càng sớm càng đơn giản và ít tốn kém hơn.

Lỗ chân lông to và bị tắc nghẽn là mối lo lắng của nhiều người, kể cả nam và nữ. Chúng ta cần chăm sóc lỗ chân lông để ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả. Rất tiếc là chúng ta không thể kiểm soát kích thước lỗ chân lông, nhưng việc chăm sóc và giữ gìn chân lông sạch sẽ có thể giúp bạn có một làn da khỏe manh và mịn màng, trong đó việc tẩy tế bào da chết hàng tuần với các sản phẩm như Pumpkin Enzyme Peel hoặc Green Tea Facial Scrub của Eileen Mai là điều cần làm để giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông của chúng ta.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Da Khô, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Da Thường / Da Hỗn Hợp. Bookmark the permalink.