Khi nào mỹ phẩm hết hạn

31496663_sChúng ta đừng quên rằng nhiều thành phần trong các loại mỹ phẩm chống lão hóa, điều trị mụn, hay mặt nạ rất dễ bị hư do nhiệt và oxy hóa. Dưới đây là hướng dẫn thời hạn sử dụng của một số mỹ phẩm khác nhau.
Ống/Viên nang: Vứt bỏ sau 1 ngày
Viên nang chỉ đóng gói cho 1 lần sử dụng duy nhất nên mỹ phẩm này thường chứa vitamin C, E hoặc các thành phần dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí.
Kem Hydroquinone: Vứt bỏ nếu chuyển sang màu nâu (thường sau khoảng hai tháng). Chọn các sản phẩm trong một ống bơm kín và lưu trữ chúng trong tủ lạnh, sẽ giữ thêm một tháng nữa.
applying facial masqueKem lột và mặt nạ: Vứt bỏ sau ba tháng. Đó là lúc các dưỡng chất bắt đầu bốc hơi, làm cho thành phần hoạt động như glycolic và axit hoa quả mạnh hơn, có thể gây khó chịu hoặc dị ứng cho da.

Kem trị mụn: Vứt bỏ sau bốn đến sáu tháng. Benzoyl peroxide và salicylic acid, hai trong số các chất trị đấu mụn phổ biến nhất, có thể phân rã nhanh chóng. Hãy giữ chúng trong tủ lạnh để giữ được lâu nhất có thể.
Kem chứa retinoid: Vứt bỏ sau chín đến 11 tháng.

11668355_sSwipe-on pads (mặt nạ glycolic, kem trị mụn): Vứt bỏ sau hai tháng, trừ khi được đóng gói riêng lẻ bởi vì chúng dễ bị khô.

Kem chống nắng: Vứt bỏ sau một đến hai năm. Thời hạn có thể thay đổi, vì vậy kiểm tra ngày hết hạn trên ống. Bảo quản kem chống nắng ở chỗ mát hơn khi ở bãi biển và vứt bỏ các ống kem để lâu trong xe hơi.

Kem giữ ẩm: Vứt bỏ sau một năm. Một số loại kem dưỡng ẩm không có thành phần chống lão hóa sẽ kéo dài hơn 1 năm, nhưng bạn có thể làm nhiễm khuẩn hũ kem sau nhiều lần sử dụng.

Kem tẩy tế bào dạng hạt: Vứt bỏ sau hai năm. Những loại kem tẩy da chết thường được làm bằng nguyên liệu khó bị hỏng, nhưng nếu bạn quên đậy nắp hay đậy không kín, vi khuẩn vẫn sẽ sinh sản theo thời gian.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống nắng, Da Khô, Da Nám / Đồi Mồi / Tàn Nhang, Da Nhạy Cảm, Da Nhờn / Da Bị Mụn. Bookmark the permalink.