Top 5 loại thực phẩm có lợi cho da

IMG_9589Chúng ta đều biết rằng các loại thực phẩm thích hợp có thể thúc đẩy sức mạnh não bộ và tác động tích cực đến tâm trạng của chúng ta và giúp chúng ta sống lâu hơn, sống hạnh phúc hơn. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng những thực phẩm bạn ăn vào sẽ thể hiện kết quả trên khuôn mặt của bạn. Câu trả lời là có, việc bạn ăn gì hôm nay sẽ tác động đến làn da của bạn, khuôn mặt của bạn sẽ sớm phản ánh những ảnh hưởng đó. Sau đây là một vài lời khuyên giúp bạn lựa chọn được các loại thức ăn không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà còn mang lại cho bạn làn da trẻ đẹp.

1. Các loại rau: Hãy chú ý đến các loại thực phẩm có màu xanh lá cây và màu cam (rau bina – hay còn gọi là rau chân vịt, cà rốt, khoai lang, cam quýt). Chúng chứa vitamin C có tác dụng chống lão hóa, tạo điều kiện cho hoạt động tái tạo tế bào và sản xuất collagen cho da. Cà rốt đồng thời chứa vitamin A, kết hợp với vitamin C, có tác dụng năng cường màng bảo vệ tự nhiên của làn da chống lại ánh nắng mặt trời – và chúng giúp ngăn ngừa mụn bằng cách loại bỏ tế bào da chết.

2. Các loại dâu: Các flavinols có trong quả anh đào, mâm xôi, việt quất (và trong sô cô la đen!) hoạt động như một chất chống oxy hóa và cải thiện kết cấu da, mang lại cho làn da sự mềm mại và mịn màng.

3. Cá: Có thể không cần làm facial nếu bạn ăn cá 2-3 lần một tuần. Cá hồi chứa axit béo omega-3, một chất chống viêm: chống phù, mẩn đỏ và kích ứng. Ngay cả cá ngừ đóng hộp cũng có ích: chống lại những nếp nhăn với Selenium, một khoáng chất bảo tồn các elastin trong da, giữ da săn chắc.

4. Các loại hạt: Chúng được chế biến nhanh, dễ ăn và chỉ một ít đã có tác dụng tốt. Hạnh nhân giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím vì chúng có chứa hàm lượng cao Vitanmin E chống oxy hóa. Quả óc chó chứa axit béo omega-3 và có tác động như một chất chống viêm, giống như cá.

5. Dầu: Dầu ô liu là một trong những bí quyết sắc đẹp từ xa xưa của Cleopatra. Đó là chất chống oxy hóa và giữ cho da dẻo dai. Dầu hạt lanh có chứa axit béo omega-3, giống như cá, cung cấp tất cả các lợi ích tương tự.

 

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Chống oxy hóa, Thành phần. Bookmark the permalink.