Làm thế nào để thoát khỏi mụn đầu đen: 6 bí quyết cho làn da sạch

3427873_sMụn đầu đen, tất cả chúng ta đều có nó, nhiều hoặc ít. Có hàng triệu biện pháp và thủ thuật để điều trị vấn đề này, nhưng đây là một số bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả để giúp mang lại cho bạn làn da sáng và sạch sẽ hơn.

1. Tẩy tế bào da chết với Baking Soda. Bằng cách làm này, làn da xỉn được đánh bóng bởi các hạt nhỏ của baking soda, giúp thông thoáng lỗ chân lông, phòng ngừa và làm giảm vấn đề lỗ chân lông bị bít và có thể dẫn đến mụn đầu đen. Đơn giản chúng ta chỉ cần trộn baking soda với nước cho đến khi được một hỗn hợp có kết cấu sền sệt là được. Khi thực hiện việc tẩy tế bào da chết này thường xuyên, chúng ta sẽ thấy lượng mụn đầu đen giảm đi đáng kể.

2. Miếng dán lột mụn đầu đen. Đây là cách làm sạch mụn đầu đen đã có từ lâu và rất hiệu quả. Đơn giản, chúng ta chỉ cần làm ướt vùng da muốn điều trị, dán miếng dán lên và để khô trong 15 phút. Khi bạn đã sẵn sàng bóc nó ra, chúng tôi đề nghị bạn nên kéo nó đi như một miếng băng dính: Thật nhanh và dứt khoát!

3. Mặt nạ đất sét. Mặt nạ đất sét kéo các tạp chất trong da của chúng ta giống như một cốc hút. Hãy nghĩ về đất sét như một nam châm giúp hút các mụn đầu đen trên da bạn ra. Thường xuyên sử dụng mặt nạ làm sạch sâu bằng đất sét sẽ mang lại kết quả tuyệt vời cho làn da của bạn.

4. Axit Salicylic và axit Glycolic là bạn của bạn. Hãy tìm các sữa rửa mặt và toner có chứa các axit này trên nhãn thành phần. Axit Salicylic là một lipophilic (thu hút mỡ/dầu) và tập trung ở bề mặt của các lỗ chân lông để hòa tan các tạp chất có thể làm bít lỗ chân lông. Viec sử dụng sản phẩm có axit salicylic phù hợp với làn da của bạn sẽ giúp ngăn ngừa mụn đầu đen trước khi chúng hình thành và giúp lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ.

pumpkin peel V

Bạn có thể dùng EILEEN MAI® Salicylic Cleansing Gel vài lần trong tuần và mặt nạ bí ngô Pumpkin Enzyme Peel tẩy tế bào da chết với axit glycolic mỗi tuần một lần để giúp giữ lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Axit Glycolic, một acid alpha hydroxy có nguồn gốc từ cây mía, giúp tẩy da chết và các tạp chất dơ trên bề mặt da. Hãy thử dùng EILEEN MAI® Clear & Bright Facial TonerSerum All in One Younger Skin. Cùng với nhau, nhóm acidic này có thể giúp giải quyết vấn đề mụn đầu đen của bạn.

All_in_one_serum_V copy

5. Retinoids. Những thành phần này thuộc nhóm với vitamin A và có thể mang lại kết quả kỳ diệu cho làn da của bạn. Nó giúp cải thiện cách sản sinh, phát triển và cách lột da, có thể giúp giảm khả năng hình thành mụn trứng cá. Đôi khi người dùng các sản phẩm có chứa thành phần trong nhóm này có thể bị hiện tượng tróc da khi mới dùng, tuy nhiên, sau khi sử dụng thường xuyên khoảng 3-7 lần trong vòng 4-6 tuần, các tác dụng phụ này giảm bớt và da sẽ trở nên rạng rỡ và sạch hơn. Bạn có thể sử dụng sản phẩm không cần toa (như EILEEN MAI Retinol Skin Smoothing Serum) hay một toa thuốc từ bác sĩ da liễu của bạn.

6. Đừng nặn. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là nặn mụn đầu đen (hay mụn nói chung). Hãy để thói quen chăm sóc làn da làm công việc đó! Mặc dù thật hấp dẫn để nhanh chóng loại bỏ được mụn đầu đen, nặn mụn sẽ chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn lâu dài về sau.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Da Thường / Da Hỗn Hợp, Thành phần. Bookmark the permalink.