10 Sai lầm chăm sóc sắc đẹp có thể khiến bạn trông già thêm 10 tuổi

3971122_sKiểu tóc, phong cách trang điểm hay lựa chọn chăm sóc da sai lầm có thể dễ dàng làm trông bạn già thêm mấy tuổi. Nhưng một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn quay ngược lại thời gian.

Để lớp trang điểm nền tạo thành những nếp nhăn trên khuôn mặt

Bạn cho rằng có thể che dấu nếp nhăn bằng cách chồng thật nhiều lớp phấn nền? Lạm dụng trang điểm chỉ làm vấn đề thêm trầm trọng mà thôi. Cách chữa cháy: Sau khi hoàn tất đánh phấn nền với chổi cọ, hãy lấy miếng bọt biển trang điểm ẩm và ấn thật nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt. Điều này giúp loại bỏ những mảng nền bị hằn theo nếp nhăn và tạo nên các đường nét mềm mại khi kết thúc.

Bỏ qua công đoạn kẻ mắt

Ngay cả khi tối thứ 7 của bạn không còn kết thúc vào sáng chủ nhật, bạn cũng không cần vội từ bỏ công đoạn kẻ mắt khi trang điểm. Theo tuổi tác, đôi mắt chúng ra sẽ bắt đầu bị rũ xuống ở hai góc ngoài – khi đó chì kẻ mắt và mascara thực sự có thể làm nên điều kỳ diệu. Hãy tạo cảm giác mắt bạn được nâng lên khi nhìn vào bằng cách dùng chì đen để kẻ mí trên của bạn, và kẻ dày hơn một chút phần đuôi mắt ở 2 góc ngoài. Tiếp theo, kẹp lông mi và bôi một chút mascara – không để lông mi thẳng khi dùng mascara bởi có thể khiến mi mắt bạn bị che lấp và trông nặng nề.

Không tẩy tế bào chết

Càng lớn tuổi, da của chúng ta càng cần nhiều thời gian để loại bỏ tế bào chết. Hiểu nôm na, nghĩa là làn da chúng ta hoạt động kém hơn trước. Nhưng để duy trì sự trẻ trung và sáng mịn của làn da cũng rất đơn giản thông qua việc sử dụng mặt nạ lột da (tẩy tế bào chết) glycolic một hoặc hai lần mỗi tuần. Thêm vào đó: tẩy tế bào chết còn khiến các sản phẩm chống lão hóa bạn sử dụng dễ thẩm thấu và tác động đến làn da của bạn hơn.

Thử sử dụng EILEEN MAI® Physical Exfoliators, Pumpkin Enzyme Peel

Chọn sai son môi

Lớp son môi ánh kim hay óng ánh có thể khiến bạn trông xinh đẹp, nhưng không phải sau 40 tuổi. Một lựa chọn sáng suốt hơn: Hãy áp dụng công thức chọn son môi có một chút lấp lánh (không phải quá lung linh, quá sáng, quá nổi) hoặc một lớp son bóng nhẹ để thêm hiệu ứng giúp môi mỏng trông được dày hơn.

Kiểu tóc thẳng đuột

Hầu hết các ngôi sao nổi tiếng sau 40 tuổi đều thích cắt kiểu tóc nhiều tầng – và hẳn là có lý do nào đó. Kiểu tóc tất-cả-cùng-một-chiều-dài có xu hướng kéo đôi mắt bạn rũ xuống và khiến khuôn mặt bạn trông ủ rũ, nặng nề. Thay vào đó, hãy yêu cầu nhà tạo mẫu cắt kiểu phân lớp. Như vậy mọi sự tập trung chú ý đều sẽ dồn vào xương gò má đẹp tuyệt vời của bạn.

12325222_xxl - Copy (7)Bỏ qua việc chăm sóc đôi tay

Ngay cả những người chăm chỉ và nghiện chăm sóc da nhất cũng có thể phạm sai lầm không chăm sóc da tay. Nhưng hãy nghĩ mà xem, dành thời gian chăm sóc giữ gìn da mặt còn ý nghĩa gì khi da tay đang ngầm tố cáo tuổi thật của chúng ta với thế giới?

2 Tuần 1 lần, hãy thoa lưng bàn tay của bạn bằng các sản phẩm chăm sóc da như bạn sử dụng với da mặt. Thêm vào đó, thoa nhiều kem bôi tay chứa SPF vào mỗi buổi sáng, mát-xa lưng bàn tay với sản phẩm chứa retinol mỗi tối để chống lại nếp nhăn và giữ da tay săn chắc.

Và nếu tay bạn xuất hiện những đốm nâu, hãy sử dụng sản phẩm làm sáng da, bạn sẽ sớm nhận thấy sự khác biệt sau khoảng 6 – 8 tuần áp dụng.

Không sử dụng kem chống nắng

Đôi khi chúng ta có thể quên dùng chỉ nha khoa, nhưng đừng bao giờ đãng trí quên dùng kem chống nắng. Tại sao: Gần như tất cả các nếp nhăn trên khuôn mặt xuất hiện do tiếp xúc với ánh mặt trời, vì vậy cứ việc bỏ qua kem chống nắng trước khi ra ngoài mỗi sáng rồi bạn sẽ phải tự hỏi vì sao làn da không được như ý. Hãy nhớ bảo vệ khuôn mặt bạn bằng kem chống nắng, bạn chỉ mất thêm vài giây mỗi sáng nhưng có thể giữ gìn một làn da không tuổi. Hãy thử thực hiện, bạn sẽ thầm cảm ơn chúng tôi sau này!

Thử EILEEN MAI® Kem chống nắng Vitamin C SPF 30,bao gồm kẽm (zinc oxide) và các thành phần chống nắng hóa học khác, giúp bảo vệ từ cả hai tia UVA / UVB.

Dùng phấn mắt phủ

Phấn mắt màu ánh kim và phấn mắt phủ óng ánh không những không khiến bạn trẻ trung như thời trung học, mà chúng thậm chí còn ít tôn lên vẻ đẹp của bạn bây giờ. Tại sao như vậy? Bởi chúng nhìn khá chói và làm nổi những nếp nhăn trên khuôn mặt. Thay vào đó, hãy dùng loại phấn mắt chỉ có một chút ánh lên tinh tế khi chúng bắt sáng – chứ không như một chuỗi lấp lánh trên mắt mọi lúc mọi nơi.

Phủ lên da màu nâu đồng (bronzer)

Cô nàng nào cũng mong muốn trông mình như vừa trải qua kỳ nghỉ cuối tuần thư giãn trên bãi biển. Điều đó tốt thôi, nhưng nếu nhái làn da nâu rám nắng bằng kem/phấn toàn thân màu đồng sẽ chỉ khiến bạn trông già thêm vài tuổi. Bởi vì nền vàng nâu của màu đồng mang lại cho làn da của bạn vẻ xám xịt, xỉn màu. Thay vì bôi nó khắp toàn thân, hãy chỉ tạo hiệu ứng cho da bằng cách phủ nhẹ một lớp ở chân tóc, xương gò má và cằm, đặc biệt phải nhớ đánh thật đều. Tránh thoa quanh mắt, mũi và miệng – da đậm màu ở những vùng này khiến bạn trông già hơn.

Lạm dụng Kem che khuyết điểm

Sử dụng quá tay kem che khuyết điểm cuối cùng lại khiến bạn trông tệ hại không kém so với khi bạn để mặt mộc. Bí mật ở đây là gì: Hãy dùng chổi cọ loại nhỏ chấm vào sản phẩm che khuyết điểm dạng lỏng hoặc dạng kem và vỗ nhẹ ở vùng dưới mắt, hãy nhớ tập trung chủ yếu vào các góc bên trong, nơi da thường bị đổi màu nhiều nhất. Sau đó đánh đều tay thành một đường vòng cung hình trăng lưỡi liềm dưới mắt. Sau khi hoàn thành, hãy phủ đều lên đó một lớp mỏng phấn bột mịn.

Hãy thử dùng kem che khuyết điểm hoàn toàn tự nhiên, organicphấn phủ, phấn nền mineral hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản hay phẩm màu nhân tạo Eileen Mai để giúp làm tăng thêm vẻ đẹp của làn da bạn một cách thật tự nhiên, không hóa chất độc hại.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Trang điểm. Bookmark the permalink.