CÁC CÔNG THỨC TRỊ MỤN BỎ TÚI HIỆU QUẢ

19229260_sHôm nay Linh xin chia sẽ với chị em một vài phương pháp trị mụn từ thiên nhiên mà Linh gom nhặt được từ “tứ phương”. Nhưng xin các chị em đừng quên điều quan trọng nhất: làm sạch da trước khi thoa/sức/dùng bất kỳ sản phẩm nào lên da.

NGHỆ – Thần Dược Làm Đẹp

Hợp chất hoạt động curcumin có trong củ nghệ được cho là có một loạt các hiệu ứng sinh học bao gồm chống viêm, chống oxy hóa, hóa trị liệu, kháng sinh, kháng virus và các hoạt động của virus. Chính vì vậy, nghệ được dùng để điều trị sẹo, vết thâm do sẹo rất hay.

Dùng một củ nghệ bằng ngón tay cái, giã nhuyễn/xay nguyễn, lọc lấy nước. Dùng tăm bông chấm lên những nốt mụn KHÔNG HỞ MIỆNG. Tránh đi ra nắng và cẩn thẩn không để dính vào quần áo sẽ rất khó giặt ra. Rữa sạch và dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.

CHANH + MẬT ONG

Mật ong có tính kháng viêm, chanh có tính chống oxy hóa và chứa hàm lượng lớn Vitamin C. Một sự kêt hợp hoàn hảo cho việc trị mụn – chống thâm.

Dùng ½ quả chanh và lượng mật ong theo tỉ lệ 1:1, trộn hổn hợp cho thật đều rồi dùng tăm bông chấm vào vùng da bị mụn. Để 15 – 20’ rồi rữa sạch, dùng được mỗi ngày.

BỘT QUẾ + MẬT ONG

12325222_xxl - CopyCông thức mặt nạ này Michelle Phan cũng đã từng chia sẽ trên kênh youtube, nhưng nếu chúng ta chỉ làm để chấm lên những nốt mụn thôi thì trộn với lượng vừa đủ, nhưng tỉ lệ là 3:1, 3 phần mật ong và 1 phần bột quế. Nếu chỉ dùng 1 thìa coffee mật ong thì lượng bột quế là 1/3 thìa coffee. Tất cả những công thức có từ 2 nguyên liệu trở lên thì nên trộn đều rồi mới sử dụng.

ASPIRIN

Dùng 1-3 viên aspirin, ngâm thuốc trong nước cất hoặc nước uống tinh khiết cho đến khi thuốc tan mềm ra, giã/tán nhuyễn ra bằng thìa/muỗng và chấm lên vùng chổ bị mụn. Nên dùng mỗi tuần 2 lần, khoảng 1 tháng sẽ có hiệu quả.

Xin lưu ý, vì đây là 1 loại thuốc, nên tránh sử dụng khi đang mang thai, cho con bú, có vấn đề về máu loãng hoặc có bệnh Reye – 1 bệnh hiếm gặp là nguyên nhân gây sưng tấy trong gan và não. Đồng thời, hãy ngừng sử dụng nếu bị dị ứng với aspirin.

RAU DIẾP CÁ

Rau diếp cá có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nước, làm đẹp da. Khi dùng, nên vò nhuyễn lá, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, thêm vài giọt dầu ôliu và chấm lên chổ bị mụn.

LÁ NHA ĐAM/LÔ HỘI

Từ thuở xa xưa, phụ nữ Ai Cập cổ đại đã biết đến những tác dụng của nha đam làm đẹp để duy trì nhan sắc, là biện pháp làm đẹp da hữu hiệu. Hiện tại, nha đam vẫn là loại cây có tác dụng tuyệt với trong điều trị mụn. Với hoạt chất sát khuẩn nhẹ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng, làm dịu mát da, giảm các tổn thương do mụn gây ra, trị thâm nhanh chóng.

Cắt một lá nha đam nhỏ, gọt sạch lớp vỏ bên ngoài cho đến khi chỉ còn phần thịt trắng bên trong, ngâm trong nước muối khoảng 5 phút để loại bỏ hết độc tố. Sau đó, dùng chất nhờn nạo ra từ lớp thịt trắng, đắp hết lên mặt/ hoặc chỉ đắp trên vùng da mụn. Rửa sạch sau 15-20’.

GIẤM TÁO

Với công thức này, Linh xin chia sẽ với các chị em cách tự làm giấm táo cho an toàn sử dụng.

Cách làm giấm táo: 1 trái táo xanh, nước đun sôi để nguội, đường trắng. Táo gọt sạch vỏ rồi trần qua với nước sôi sau đó thái thành các miếng mỏng rồi bỏ vào 1 cái tô lớn. Đổ ngập nước vào trong bát rồi cho thêm 4 thìa đường, trộn đều dùng 1 chiếc dĩa sạch to bằng miệng bát, nén hỗn hợp xuống. Phủ một chiếc khăn trắng mỏng lên trên rồi để bát giấm ở nơi thoáng mát. Sau 1 tuần, chắt lấy nước chính là giấm táo cho vào lọ thuỷ tinh, đậy kín rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Trước khi ngủ, các chị em hãy chắt 1 ít giấm ra cốc rồi lấy bông gòn chấm giấm táo thoa lên vùng da bị mụn và vết thâm. Để như vậy qua đêm rồi rửa sạch mặt vào sáng hôm sau . Cách này sẽ giúp sớm trị mụn cám, mụn đầu đen và xoá vết thâm.

Tất cả các công thức “cây nhà lá vườn” trên đây sẽ có kết quả rõ rệt khi được sử dụng đều đặn mỗi 2-3 lần/tuần hoặc mỗi tối. Nhưng đây là chỉ những sản phẩm từ thiên nhiên, do đó tác dụng mong muốn sẽ hết hẳn hay mụn không tái lại là điều hoàn toàn không xác định rõ được. Tùy theo thể trạng da của mỗi người và tùy theo tình trạng mụn viêm: do đến chu kỳ kinh nghuyệt hoặc do dị ứng ăn uống đồ dễ gây nổi mụn,… còn những nốt mụn do nguyên nhân viêm nhiễm hoặc xuất hiện dày đặc trên da thì Linh khuyên các chị em nên đến gặp Bác Sĩ Da Liễu hoặc Thẫm Mỹ Viên để được tư vấn kỹ hơn.

Hiện nay EILEEN MAI đang có các sản phẩm trị mụn với công thức lưu huỳnh sinh học kết hợp tinh dầu khuyên diệp và các chiết xuất thảo mộc tự nhiên như: long não, hương thảo, quả mai biển, hoa bia,…. SULFUR SKIN CLEAR MASQUE không chỉ là mặt nạ trị mụn hiệu quả, những gì sản phẩm này đem lại còn nhiều hơn sự mong đợi. Linh phát hiện ra khi được hướng dẫn dùng SULFUR SKIN CLEAR MASQUE để chấm lên nốt mụn mủ, mụn đầu đen hay sẹo mụn thâm. Sau một đêm ngủ dậy, kết quả thật bất ngờ. Hơn cả những gì Linh nghĩ có thể đem lại cho Linh. Bây giờ thì hầu như tất cả những thành viên trong gia đình Linh đều canh nhau và tranh nhau “nắm quyền sử dụng” và khi Linh giới thiệu cho bạn bè, họ đều cảm ơn Linh về lời đề nghị đó.

—————————

* * Nếu quí vị có nhu cầu cần tham khảo thêm về sản phẩm SURFUL CLEAR MASQUE, xin email về: emkhoedeptunhien@gmail.com.

https://www.facebook.com/EMKhoedeptunhien

 

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Thành phần. Bookmark the permalink.