10 BÀI HỌC TỐT TỪ MẸ

Rầy rà, trách mắng, hay… là một lời khuyên tốt? Hãy nghe theo mẹ bạn để có được làn da đẹp hơn.

ĐỪNG LÀM VẺ MẶT ĐÓ”

Nếu bạn thường xuyên giữ một vẻ mặt nào đó thì theo thời gian các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Cơ co bóp khiến lớp da bên dưới bị đẩy, kéo và chảy xệ. Những nếp nhăn trên mặt hình thành do những chuyển động thường xuyên này. Để ngăn ngừa loại vết nhăn này không khó: Bạn hãy thư giãn, đeo kính mát và không đọc sách ở nơi thiếu ánh sáng vì nheo mắt sẽ tạo ra nếp nhăn và vết chân chim.

ĐỪNG ĐỂ MẸ THẤY CON HÚT THUỐC”

Ngoài những tác hại đến sức khỏe, hút thuốc còn khiến bạn trông già nua. Mỗi lần nhả khói, bạn lại hít vào độc chất làm sản sinh các gốc tự do – tức nếp nhăn và xệ da theo thời gian – và gây nghẽn mạch máu lưu thông. Ngoài ra, việc hít vào cũng khiến vùng da hai bên khóe miệng hằn sâu hơn.

ĐỪNG ĐỂ TÓC LÒA XÒA TRƯỚC MẶT”

Tóc dính trên mặt cũng đồng nghĩa lượng dầu nhờn từ da đầu sẽ bám lên da. Cùng với sự trợ giúp của các sản phẩm tạo kiểu tóc, mụn sẽ nhanh chóng xuất hiện. Nếu bạn đeo băng cài tóc (cũng có thể chứa mụn), hãy giặt với dầu gội đầu mỗi ngày hoặc giặt cách ngày, và dùng các sản phẩm tạo kiểu tóc không chứa dầu và silicon.

19229260_sĐỪNG LẤY TAY SỜ LÊN MẶT”

Thật khó để không màng tới mụn, nhưng hãy cố gắng không để ý và sờ vào chúng. Nặn mụn càng khiến da bị nhiễm trùng, sưng đỏ và để lại sẹo hơn. Không những thế, mụn sẽ lâu hết nếu cứ cố nặn. (Nhưng bác sĩ da liễu có thể dùng cortisone để lấy mụn và mụn sẽ xẹp xuống trong vòng 24 giờ.)

ĐỪNG THỨC KHUYA THẾ”

Thật không sai khi cho rằng giấc ngủ là thần dược của vẻ đẹp. Giấc ngủ giúp giải tỏa căng thẳng, vốn có thể gây ra các bệnh lý về da như mụn, chàm, vẩy nến. Giấc ngủ cũng là thời gian để cơ thể tự nuôi dưỡng, và ngủ không đủ giấc làm chậm quá trình tái tạo tế bào. Điều này cản trở sự lưu thông máu đến da và khiến da trông tái nhợt.

ĐỪNG ÁP SÁT ĐIỆN THOẠI LÊN MẶT”

Áp sát điện thoại lên má hoặc cằm có thể gây ra mụn dù điện thoại có sạch hoặc không vi khuẩn đi nữa. Chỉ mỗi việc áp mặt vào điện thoại là đã đủ để tạo ra ma sát, bít lỗ chân lông, tăng nhiệt độ da, khiến mụn xuất hiện dễ dàng. Hãy sử dụng tai nghe.

HÃY RỬA MẶT TRƯỚC KHI NGỦ”

Không tẩy trang mà đi ngủ có thể làm bít lỗ chân lông và gây mụn, nhất là đối với da dễ nổi mụn. Nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ khi bạn ngủ, giúp da dễ dàng hấp thụ các chất trên bề mặt. Dĩ nhiên, bạn chỉ muốn da hấp thụ những thành phần tốt nhất trên mặt khi ngủ mà thôi. Để mặt sạch hơn, hãy sử dụng một miếng bông ẩm và nhẹ nhàng chùi sạch lớp trang điểm và bụi bẩn trước khi rửa.

IMG_1373HÃY ĂN NHIỀU RAU CỦ”

Hãy ăn cà rốt thay cho các sản phẩm chứa nhiều chất béo và calori vì cà rốt có tác dụng chống nhăn da. Ăn nhiều trái cây và rau củ có chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng chế độ ăn uống có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp tăng cường khả năng chống nắng của da (vì thế chống nhăn da): Một nghiên cứu cho thấy những người ăn cà chua có chất chống oxy hóa lycopene mỗi ngày tăng được 33% khả năng chống nắng.

HÃY TẮT TIVI VÀ TẬP THỂ DỤC”

Tập thể dục không những khiến tinh thần bạn khỏe khoắn mà còn tăng sự tuần hoàn máu đến da, khiến da luôn hồng hào. Các chuyên gia đã chứng minh rằng tập thể dục trong nhất thời hay lâu dài cũng giúp giảm căng thẳng, và góp phần đem lại làn da đẹp hơn. Khi bị căng thẳng, lượng cortisol tăng cao, gây mụn và khiến da xấu đi. Giảm lượng cortisol sẽ giúp da mịn màng và tươi sáng hơn. Hãy rửa mặt sau khi tập thể dục xong.

ĐỪNG GIỤI MẮT”

Vùng da quanh mắt rất mỏng. Thỉnh thoảng giụi nhẹ thì không sao, nhưng giụi mạnh có thể gây kích ứng da và làm vỡ mạch máu. Nếu thường làm thế, theo thời gian, bạn có thể khiến da bị kéo căng và chảy xệ. Ngoài việc hãy ngưng thói quen xấu này, bạn nên dùng kem có chứa peptide và retinol dịu nhẹ để hổ trợ, giúp giảm và ngăn ngừa các nếp nhăn.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Dinh Dưỡng. Bookmark the permalink.