CHIA SẼ LÀM ĐẸP DA CUỐI TUẦN (DA NHỜN – DA BÌNH THƯỜNG)

9244712_sXin chào! Các bạn đã có kế hoạch cho cuối tuần chưa? Đi picnic, nấu ăn hay đi spa, …? Hôm nay Linh mời mọi người cuối tuần thư giãn với Linh một chút nha. Woa! Cuối tuần mà được nằm thư giãn trong một không gian thanh tịnh, với tiếng gió và nước róc rách, cùng một chút tinh dầu cam beganot vùng nhiệt đới, nào hãy tận hưởng nào mọi người!

Với việc bỏ ra một con số nhất định để chi tiêu cho một set tại spa, Linh sẽ để nó lại một nữa cho con heo mập của Linh và một nữa cho mami xinh đẹp đi chợ nấu những món mà Linh thèm ơi là thèm! Và thời gian còn lại, chúng ta vào bếp phụ giúp nấu nướng cùng gia đình thì thật là ý nghĩa chứ nhỉ? Việc còn lại là chúng ta hãy đem sẵn một chút tinh dầu mà chúng ta thích, dọn dẹp phòng chúng ta trong đẹp mắt một chút vào cuối tuần và rồi thì. Làm đẹp nào! (đừng quên một vài bài nhạc mà bạn yêu thích nữa nhé!)

Đầu tiên là làm sạch da, tất cả các loại da đêu phải được là sạch theo tuần tự từng quá trình: tẩy trang, rửa mặt và lau sạch lại với nước hoa hồng. Các bạn hãy chắc chắn một điều là các bạn đã được tư vấn về da và hướng dẫn chọn sản phẩm sử dụng phù hợp da, vì đó là quy trình các bạn thực hiện mỗi ngày.

Bước tiếp theo là tẩy tế bào chết. Ái chà, nên chọn mùi hương nào đây? EILEEN MAI® Green Tea Anti – Oxidant Facial Scrub mùi nhẹ nhàng, dễ chịu hay EILEEN MAI® Herbal Facial Scrub mùi thư giãn vô cùng hay EILEEN MAI® Berries Anti – Oxidant Facial Scrub thì như muốn nhai luôn cả giỏ berries. Loại nào cũng phù hợp với làn da nhờn không bị mụn bọc, mụn mủ và da bình thường cùng da khô không nhạy cảm.

Mặc dù mùi thơm quyến rũ nhưng nó không được khuyên dùng cho da nhạy cảm và da khô – nhạy cảm. Nếu các bạn thích khám phá thì hãy luân phiên mỗi tuần một mùi hương và cảm nhận sự khác nhau của từng sản phẩm, riêng Linh thì Linh mê nhất Herbal Facial Scrub, bởi vì sau khi rửa mặt xong Linh cảm nhận được sự trơn láng trên da mặt, cho dù thời tiết có làm da bị khô vào mùa lạnh, Linh vẫn chon dùng Herbal Facial Scrub. Linh vẫn thay phiên Berries Anti – Oxidant Facial Scrub cho việc thèm ngửi mùi berries khi tiết trời oi bức và Green Tea Anti – Oxidant Facial Scrub khi da Linh đi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng và khói bụi nhiều. Nhưng các bạn hãy nhớ, khi chúng ta bắt đầu thực hiện thao tác tẩy tế bào chết, chúng ta hãy làm nhẹ nhàng thôi, thật nhẹ nhàng và thật kỹ tùng vùng trên da. Có nhiều bạn nghĩ rằng phải chà mạnh thì mới lấy đi hết được các tế bào da chết, điều đó không chính xác lắm đâu các bạn, tất cả các chuyên gia và các Bác Sĩ Da Liễu đều khuyên chúng ta nên chà thật nhẹ nhàng trên da bởi vì các hạt tinh thể nhỏ có trong sản phẩm đã làm thay chúng ta khá nhiều về việc lấy đi tế bào chết, chúng ta chỉ giúp nó được luân chuyển trên da tốt hơn thôi. Nhớ kỹ các bạn nha, thật nhẹ nhàng, bởi vì đã có tình trạng bị đỏ da và kích ứng da khi chà xát quá mạnh khi thực hiện tẩy tế bào chết. Việc làm da bị tổn thương sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình đắp mặt nạ và thoa serum sau đó.

15290395_sKế đến là gì? Đó là đắp mặt nạ. Nhưng trước khi đắp mặt nạ, trừ khi Linh dùng Peeling để tẩy da chết, còn bình thường Linh hay xông hơi da mặt, các bạn có thể dùng máy xông hơi mini hoặc đun khoảng 300ml cho sôi rồi đổ ra tô, lấy một khăn mặt vừa đủ trùm hết chung quang mặt và xông khoảng 2-3’, nhớ để khoảng cách của mặt và hơi nước vừa đủ làm ấm da mặt bạn thôi nhé, đừng gần quá sẽ làm phỏng da đấy. các bạn cũng có thề dùng tinh dầu mà các bạn yêu thích nhỏ vào nồi xông 1-2 giọt để tận hưởng sự thư thái này. Các bạn sẽ cảm thấy mọi lo toan phiền muộn bị dẹp đi hết và làn da của các bạn lúc này mới thật sự được “thở”, việc xông hơi da mặt không phải chỉ để thư giãn, nó còn làm tăng sự lưu thông của hệ tuần hoàn máu trên da và khi đó lổ chân lông sẽ bắt đầu mở ra từ từ, giúp các nhân mụn được loại bỏ dễ dàng hơn và lổ chân lông thông thoáng hơn, đây cũng là nơi các dưỡng chất thẩm thấu vào da được dễ dàng hơn.

Lưu ý thêm một chút, các bạn có làn da khô hay da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi thực hiện. Như Linh đã nói ở bài viết trước, da khô và da nhạy cảm rất khó tính vì vậy đừng làm chúng “giận”.  Những bạn thuộc 2 loại da này có thể tham khảo ý kiến của Bác Sĩ Da Liễu vì bài chia sẽ của Linh mang tính cộng đồng, nếu đi sâu vào mổ xẻ về chuyên môn, Linh nghĩ Bác Sĩ Da Liễu là những người có kiến thức chuẩn về vấn đề này.

Cuối cùng, Linh chọn cho mình 2 loại mặt nạ để đắp đó là Collagen Skin Firming MasqueSkin Rejuvenation Masque. Đây là 2 loại mặt nạ có chứa Hyaluronic Acid và Palmitoyl Tetrapeptide 7, đây là hai thần dược thường được lựa chọn trong điều trị chống lão hóa. Đó là những ngày bình thường không bị mụn tấn công, còn những ngày mụn xuất hiện không mong muốn, Linh dùng Sulfur Skin Clear Masque để tấn công lại những nốt mụn và sau khi rửa mặt sạch, Linh lại dùng Sulfur Skin Clear Masque để chấm lên chổ nốt mụn, công dụng là tránh mụn lây lan và gom mụn lại một vị trí nhất định để chúng khô mài, không hình thành dịch mủ nếu là mụn mủ, còn mụn nhân đầu trắng và mụn nhân đầu đen sẽ không phát tán rộng. Các bạn có thể chấm vào bất kỳ thời điểm nào mà các bạn không đi ngoài, nhưng phải trước hoặc sau khi thoa serum hay kem dưỡng vài phút.

Lúc này còn chờ gì nữa, đây là thời khắc chúng ta ưu ái cho bản thân và tận hưởng cuộc sống đẹp này. Chính vì vậy mà đôi khi Linh bị ngủ quên, quá thời gian cho phép của mặt nạ trên da. Nhưng khi rửa mặt xong, da Linh vẫn bình thường, không bị gì hết, vì vậy, các bạn có thể yên tâm ngủ qua đêm với mặt nạ, bởi vì trong mặt nạ chứa các dưỡng chất gần như giống với serum và kem dưỡng EILEEN MAI, nhưng đừng nên ngủ quên với mặt nạ qua đêm quá nha, sẽ tốt hơn nếu chúng ta rửa sạch nó đi đúng thời gian quy định.

Vậy là xong một ngày cuối tuần, rửa mặt lại bằng nước ấm nha các bạn, không có cũng không sao nhưng rữa bằng nước ấm sẽ làm da sạch hơn và mìn màng hơn. Thật đấy! Lau sạch lại với nước hoa hồng và thoa một ít serum hay kem dưỡng tùy các bạn. Thông thường, Linh rất hay dùng Vitamin C SerumRetinol Serum, đây là hai loại serum Linh dùng để chăm sóc da vào cuối tuần. Vitamin C Serum giúp da Linh mờ vết thâm do mụn để lại, Retinol Serum giúp làm gom lại những nốt mụn trên da. Hai loại serum đều có chức năng chống lão hóa da, giảm nếp nhăn, phục hồi và tái tạo collagen bên trong da, vì vậy, tùy theo tình hình trên da mà Linh sử dụng.

Chúc các bạn có một ngày cuối tuần thật xinh tươi và vui vẻ nha!

—————

* * Xin lưu ý bài viết này được viết từ thực nghiệm chia sẻ của một cá nhân. Da mỗi người mỗi khác nhau. Nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi nào về bài viết, góp ý hay chia sẽ về cách làm đẹp hoặc cần tham khảo chọn mua sản phẩm EILEEN MAI®, xin liên lạc về email:

EMkhoedeptunhien@gmail.com

https://www.facebook.com/EMKhoedeptunhien

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Da Thường / Da Hỗn Hợp and tagged , . Bookmark the permalink.