CHIA SẼ VỀ SẢN PHẨM LÀM SẠCH DA: DA KHÔ VÀ DA NHẠY CẢM

11454532_sBài viết này Linh xin tiếp tục với chia sẽ về các sản phẩm làm sạch da EILEEN MAI dành cho da khô và da nhạy cảm và cách chăm sóc cho hai loại da “khó tính” này.

Như các bạn đã biết trước đó, Linh có một làn da nhờn vùng chữ T. Việc chia sẽ về sử dụng các sản phẩm dành cho da khô và da nhạy cảm không nằm ở kinh nghiệm trãi nghiệm sản phẩm nữa, nó là kiến thức Linh có được trên lớp học Esthetic và các nguồn tham khảo từ sách vở. Chính vì vậy, bài viết này chỉ mang tính tham khảo và hiểu thêm về hai loại da này. Trước khi muốn chắc chắn về điều gì, xin các bạn hãy tham khảo thêm về ý kiến của Bác Sĩ Da Liễu. Vì như Linh đã nói, da khô và da nhạy cảm là hai loại da “khó tính”, việc điều trị khi có sự cố xảy ra sẽ cần thời gian dài và sự chăm sóc rất kỹ. Hãy yêu quý làn da giống như các bạn yêu quý chính con người các bạn.

Việc nhận biết da khô không khó lắm, những ai có làn da khô luôn luôn không bao giờ khó chịu với sự bóng nhờn, làn da luôn căng rát khi tiếp xúc với chất tẩy rữa quá mạnh, thời tiết lạnh sẽ dễ bị bong vảy nhẹ. Đặc biệt, da khô sẽ rất dễ bị lão hóa nếu không được dưỡng ẩm đúng cách. Linh không bị khô da nhưng Linh từng bị hiện tượng “tẩy sạch da quá mạnh”, điều đó dẫn đến việc da Linh bị bong vảy nhẹ và có cảm giác căng da, bởi vì Linh đã làm mất đi lớp màng giữ ẩm tự nhiên của da. Lúc đó, Linh ước gì da Linh trở lại nhờn suốt đời vì cảm giác khô và căng da rất khó chịu. Và sự lựa chọn sản phẩm làm sạch da của Linh lúc đó là EILEEN MAI Aloe Hydrating Facial Toner làm sạch da trước khi rữa mặt thay cho EILEEN MAI Oil-Free Make Up Remover và EILEEN MAI Total Cleanser cho bước cuối cùng làm sạch da.

Hai sản phẩm này Linh dùng cả sáng và tối với điều kiện da Linh không dùng sản phẩm trang điểm. Nếu bạn có thói quen trang điểm thì nhớ dùng EILEEN MAI Oil-Free Make Up Remover để tẩy trang cho sạch lớp trang điểm rồi hãy rửa mặt nhé. Các bạn cứ yên tâm, với sản phẩm không cồn này, nó được khuyên dùng cho vùng da mỏng nhất ở mắt nên sẽ an toàn tuyệt đối với làn da khô kể cả nhạy cảm.

33852031_sViệc làm sạch lớp trang điểm trên da cũng là cách giúp da bạn khỏe hơn. Thêm vào đó, trước khi trang điểm, các bạn cũng phải làm sạch da và thoa một lớp kem dưỡng vừa đủ để làm ẩm da trước khi sử dụng bất kỳ loại sản phẩm trang điểm nào. Thật sự mà nói, da khô không khó để chăm sóc nhưng sẽ khó mà phục hồi sớm với các dấu hiệu làm tổn thương làn da. Cũng như bài viết trước Linh chia sẽ, vẫn là câu nói “làm sạch da đúng cách là yếu tố quyết định giúp làn da được cân bằng và hấp thu dưỡng chất trong serum và kem dưỡng được tốt nhất”.

Với làn da nhạy cảm cũng thế, làm sạch da luôn là yếu tố tiên quyết trong việc chăm sóc da. Các bạn có làn da nhạy cảm phải cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn cho mình sản phẩm làm sạch da. Bởi vì là làn da dễ bị kích ứng, da mỏng và có khi có thể nhìn thấy được mạch máu ẩn dưới da, cho nên một sản phẩm làm sạch dành cho da nhạy cảm tuyệt đối không được tạo bọt, và xem kĩ các thành phần của sản phẩm xem có thành phần nào da mình không hợp, kể cả các sản phẩm với thành phần chiết xuất hoàn toàn tự nhiên. Nước dùng để rửa mặt không được lạnh quá hay nóng quá, các bạn có thể dùng nước đun sôi để nguội để rửa mặt nếu da các bạn thật sự quá nhạy cảm đến nổi không dùng được bất kỳ sản phẩm nào.

15809422_m - CopyTrong các sản phẩm làm sạch da của EILEEN MAI có Gentle Cleansing Cream, thành phần chứa trong sản phẩm này là chamolie – một họ hoa cúc – có tác dụng kháng viêm và chống dị dứng rất hay. Bản thân Linh đã từng dùng hoa cúc khô trị bệnh nên Linh rất thích dùng hoa cúc trong việc điều trị các vấn đề về da kể cả cơ thể. Linh lựa chọn sản phẩm làm sạch da của EILEEN MAI bởi vì trong tất cả các sản phẩm sữa rữa mặt EILEEN MAI đều có chứa thành phần chamolie, điều đó sẽ giúp hạn chế tối đa việc kích ứng da da tẩy rữa. Dù sao đi nữa, với làn da nhạy cảm, các bạn hãy xin ý kiến của Bác Sĩ Da Liễu để chắc chắn rằng sản phẩm đó phù hợp với các bạn, để tránh những đáng tiếc xảy ra bởi vì gương mặt rất quan trọng với phụ nữ chúng ta.

Ở bài viết này, Linh hạn chế việc đưa nước hoa hồng vào bước cuối cùng làm sạch da cho hai loại da khô và da nhạy cảm. Bởi vì nó còn tùy thuộc vào độ nhạy cảm của hai loại da này, cũng tốt nếu các bạn dùng một ít nước hoa hồng ngay sau khi rữa mặt xong (ngoại trừ EILEEN MAI Clear & Bright Facial Toner, loại này chỉ dành cho các loại da bình thường đến da nhờn), sau đó lau sạch lại bằng khăn giấy ngay hay rữa mặt lại lần nữa. Nó sẽ giúp da của các bạn không còn vấn đề gì cản trở để thực hiện việc hấp thụ dưỡng chất từ serum và kem dưỡng hay đắp mặt nạ.

Linh mong là với chút hiểu biết ít ỏi này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về cách làm sạch da khô và da nhạy cảm. Chúc cho phái nữ chúng ta ngày càng tự tin hơn với làn da của mình và không còn quá lo lắng về nó nữa!:)

—————–

* * Xin lưu ý bài viết này được viết từ thực nghiệm chia sẻ của một cá nhân. Da mỗi người mỗi khác nhau. Nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi nào về bài viết, góp ý hay chia sẽ về cách làm đẹp hoặc cần tham khảo chọn mua sản phẩm EILEEN MAI®, xin liên lạc về email:

EMkhoedeptunhien@gmail.com

https://www.facebook.com/EMKhoedeptunhien

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Da Khô, Da Nhạy Cảm. Bookmark the permalink.