12 CÁCH GIÚP BẠN CÓ LÀN DA KHÔNG TÌ VẾT

33852031_s1. CÁCH CHỌN DƯỠNG ẨM

Hầu hết các vấn đề về da như kích ứng và nhiễm trùng là do sử dụng sai dưỡng ẩm. Sau đây là cách dùng đúng:

– Đối với da dầu: bạn nên sử dụng loại dưỡng ẩm không gây nhờn

– Đối với da khô, hãy thoa một lớp kem dày có chứa axit hyaluronic hoặc glycerin giúp lấy thêm độ ẩm trong không khí cho da.

– Đối với da mẩn cảm, hãy chọn loại sữa dưỡng ẩm hoặc gel dưỡng ẩm không chứa thành phần gây bít lỗ chân lông khiến da sản sinh mụn.

– Đối với da nhạy cảm, hãy sử dụng sản phẩm không mùi.

2. CÁCH THỬ SẢN PHẨM MỚI

Để thử loại kem mới mà không gây mẩn ngứa, đừng thử nhiều sản phẩm cùng một lúc. Nếu sản phẩm mới có các thành phần gây kích ứng da – chẳng hạn như retinol hoặc axit alpha hydroy – hãy dùng các sản phẩm khác có tính năng cơ bản: sữa rửa mặt không chất tẩy, không chất chống oxy hóa, và dưỡng ẩm. Khi thử, hãy thoa sản phẩm lên vùng cổ để tóc có thể che đi phần bị kích ứng. Nếu trong ba ngày, thử nghiệm trên cổ cho kết quả tốt, bạn có thể dùng cho mặt.

3. CÁCH SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG

4. CÁCH CHỐNG LẠI NẾP NHĂN

  • Mỗi sáng: Thoa một lớp kem chống nắng – đây là sản phẩm chống lão hóa tốt nhất trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Mỗi tối: Hãy dùng dưỡng ẩm có chứa retinol. Nếu da nổi đỏ hoặc bị bong nhẹ, hãy pha loãng sản phẩm với kem dưỡng ẩm trên lòng bàn tay và thoa đều khi da hoàn toàn khô. Bạn có thể dùng tuần hai lần hoặc cách ngày loại sản phầm này cho đến khi da bạn quen dần.

5. CÁCH NGĂN NGỪA DA BÓNG NHỜN

Một số sản phẩm giúp da không bị bóng nhờn

6. VỚI LÀN DA NHẠY CẢM

Nếu da bạn chuyển đỏ và rát mỗi khi sử dụng sản phẩm, đó là da nhạy cảm. Hãy đổi sang các sản phẩm không mùi. Thay vì sử dụng loại kem chống nắng hóa học, hãy thử các sản phẩm có thành phần lọc tia UVA/ UVB bằng khoáng chất như oxit kẽm hoặc titanium dioxide. Và hãy sử dụng sản phẩm có chất tẩy dịu nhẹ hơn (enzyme masque) thay vì dùng sản phẩm có chất lột tẩy mạnh.

13089410_s7. CÁCH TRỊ MỤN

Chấm lên đầu mụn sản phẩm có chứa lưu huỳnh, để khô trong 5 phút trước khi rửa sạch. Cách này sẽ giúp loại bỏ mụn. Trước khi đi ngủ, hãy thoa nhẹ kem có chứa 2.5% benzoyl peroxide. Chỉ một lượng nhỏ cũng đem lại hiệu quả tương đương sản phẩm chứa 10% benzoyl peroxide nhưng lại ít gây kích ứng hơn. Không sờ lên mụn: Những mụn không bị sờ thường lặn đi sau vài ngày; còn những mụn bị sờ có thể kéo dài tới 2 tuần mới lành.

8. CÁCH CUNG CẤP ĐỘ ẨM CHO DA

Hãy dùng sữa rửa mặt tẩy tế bào dịu nhẹ – không có loại dưỡng ẩm nào có thể thẩm thấu sâu vào trong da nếu lớp biểu bì bị bong tróc. Tiếp theo, hãy sử dụng dưỡng ẩm hai lần trong ngày: Buổi sáng, thoa serum dưỡng ẩm có chất chống oxy hóa để da hấp thụ tốt hơn, và phủ lên đó một lớp kem chống nắng. Buổi tối, dùng serum kem dưỡng để da mềm mịn hơn khi ngủ.

9. CÁCH ĐIỀU TRỊ DA XỈN MÀU

Giải pháp cho vấn đề này là hãy thường xuyên tẩy tế bào chết và tránh ánh nắng mặt trời. Rửa mặt mỗi sáng và tối với sữa rửa mặt có chứa axit salicylic dịu nhẹ. Da bạn sẽ trông sáng hơn trong lần sử dụng đầu tiên. Hãy loại bỏ các lớp biểu bì chết mỗi tuần một lần với kem lột hoặc kem tẩy tế bào.

10. CÁCH TÌM SẢN PHẨM SERUM PHÙ HỢP

  • Nếu bạn cần dưỡng ẩm nhiều hơn, hãy tìm sản phẩm có công thức chứa axit hyaluronic
  • Để giảm vết nhăn và giúp da săn chắc, tốt nhất nên dùng sản phẩm có chứa retinol hoặc peptide
  • Để làm mờ vết thâm, hãy thử dùng serum có axit kojic

11. CÁCH ĐIỀU TRỊ CHO LÀN DA TÁI NHỢT

Để có làn da tươi sáng, bạn chỉ cần tẩy tế bào chết và sử dụng dưỡng ẩm đúng cách. Hãy chắc rằng loại kem tẩy bạn dùng có thành phần giữ ẩm, vì tẩy tế bào sẽ càng khiến da trông nhợt nhạt hơn. Hãy chà kỹ ở phần cùi chỏ và đầu gối. Khi tắm xong, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân.

12. TRỊ NÁM, TÀN NHANG

Trị nám cần kiên nhẫn và việc cần làm trước tiên là hãy tích cực tránh nắng, vì bệnh lý sẽ càng nặng hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây là cách giúp làm mờ vết thâm nám:

  • Nám nhẹ: Kem hay serum có nhiều Vitamin C hoặc retinol ,sẽ giúp làm mờ vết thâm theo thời gian. Thoa một lớp kem/serum mỏng khắp mặt, vì sẽ không có hiệu quả nếu chỉ thoa lên vùng da bị nám.
  • Nám nặng: Hãy sử dụng loại kem điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Các sản phẩm có chứa hydroquinone sẽ đem lại hiệu quả tích cực nhưng nếu da bị kích ứng, hãy sử dụng sản phẩm có thành phần dịu nhẹ hơn như Ziana chứa retinoid và antibiotic.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Chống nắng, Chống oxy hóa, Da Nám / Đồi Mồi / Tàn Nhang, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Thành phần. Bookmark the permalink.