CHIA SẺ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐẮP MẶT NẠ

applying facial masqueNên đắp mặt nạ bao lâu một lần? Chọn mặt nạ nào là tốt nhất? Mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên liệu có thật sự an toàn hơn? Và Linh biết còn rất rất nhiều câu hỏi các bạn vẫn còn đang thắc mắc về việc Đắp Mặt Nạ.

Đầu tiên, trước khi muốn đắp mặt nạ cho da là làm sạch da. Vâng! Chăc chắn! Nhưng quan trọng không kém ở bước đầu tiên nữa là xác định loại da để chọn mặt nạ. Nếu bạn có một làn da khô và nhạy cảm, bạn hãy lưu ý các thành phần đi kèm trong sản phẩm ít nhất phải có thành phần dưỡng ẩm và trẻ hóa da, vì da khô rất dễ lão hóa hơn các làn da khác.

Nếu bạn có làn da nhờn thì phải chọn mặt nạ có thành phần cân bằng độ PH trên da, se khít lỗ chân lông và giảm sự hình thành mụn, vì da nhờn có đặc trưng là lỗ chân lông to – đó chính là lý do dễ hình thành mụn. Khi chọn mặt nạ, các bạn đừng quên phân chia theo độ tuổi, vì khi ở độ tuổi từ 30 trở lên, chúng ta rất cần một sản phẩm có thành phần giúp kích thích sự tái tạo collagen và eslatin.

Nên đắp mặt nạ ít nhất mỗi tuần một lần và nhiều nhất là 2 lần một tuần. Tại sao? Vì việc đắp mặt nạ giống như việc chúng ta bổ sung chất dinh dưỡng cho da, nhưng khi chúng ta lạm dụng việc này mỗi ngày thì sẽ làm mất đi sự cân bằng PH trên da, làm thay đổi sự hấp thu của da và làm da mất đi màng chất béo tự nhiên dẫn đến da dễ trở nên khô hơn. Lúc đó, da sẽ dễ bị tổn thương với tác động từ môi trường. Và bạn cũng đừng nên đắp mặt nạ quá lâu, hãy đắp theo thời gian hướng dẫn của tư vấn viên hoặc ghi trên sản phẩm. Bạn nên rửa/tháo gỡ mặt nạ hoặc sớm hơn hoặc đúng thời gian hướng dẫn.

Mặc dù một số thương hiệu cho phép bạn ngủ qua đêm với mặt nạ, nhưng nếu bạn không quá bận rộn để ngủ quên với mặt nạ, thì 15′ là đủ để cho da hấp thu hết dưỡng chất từ mặt nạ và bạn có thể làm sạch da trước khi chuẩn bị mơ một giấc mơ đẹp. Bạn hãy yên tâm với lượng thời gian cân nhắc này, vì khi làm đẹp tại các Spa, những chuyên gia chăm sóc da vẫn sẽ để da bạn hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ khoảng trong vòng 20′ trở lại.

fruit masque on faceChu kỳ sống của tế bào da kéo dài 1 – 2 tháng tùy theo tuổi tác và tình trạng da. Khi đến đúng chu kỳ, lớp da cũ sẽ tự bong ra để nhường chổ cho lớp da mới. Lúc này rất cần sự can thiệp của chính chúng ta, vì đôi khi sự thay thế của các tế bào da mới chưa thật sự được thực hiện, sẽ có một số tế bào da chết bị mắt kẹt ở bề mặt da, và việc chúng ta cần làm là tác động vào làn da một phương pháp cơ học hay hóa học để loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết còn sót lại. Đó chính là việc tẩy tế bào chết cho da. Và sau khi quy trình giúp da loại bỏ tế bào chết, làn da mới hoàn toàn xuất hiện trên bề mặt da, lúc này việc cần làm tiếp theo là bạn phải cung cấp cho da “một nguồn thức ăn” để giúp chúng tồn tại khỏe mạnh. Chính vì vậy, tốt nhất chúng ta nên đắp mặt nạ mỗi khi tẩy tế bào chết cho da.

Đắp mặt nạ có quan trọng không? Có! Và rất quan trọng, nếu bạn chỉ biết làm sạch da mỗi ngày từ năm này qua tháng nọ, da của bạn chỉ được chăm sóc 50%. Khi bạn để tất cả những chu kỳ sống của da theo cách tự nhiên, nó sẽ thật tự nhiên như bạn muốn. Nhưng bạn sẽ thắc mắc tại sao cô bạn cùng lớp ngày càng xinh ra hay chị kia trông trẻ hơn so với tuổi. Câu trả lời ở đây: Nếu bạn chịu khó bỏ ra khoảng 45 phút cho một ngày nào đó trong tuần và thực hiện quy trình tẩy tế bào da chết kèm theo đắp mặt nạ dưỡng da, hãy tin Linh, da bạn sẽ đẹp lên sau hai lần làm quy trình đó. Nhưng bạn nên nhớ, điều rất quan trọng là bạn phải lựa chọn sản phẩm thật sự phù hợp với da của mình cho quy trình chăm sóc da này. Chỉ cần bạn chọn sai sản phẩm mặt nạ, bạn sẽ phải mất công rất nhiều để chăm sóc lại làn da.

Linh đã từng chứng kiến những trường hợp chọn sai loại mặt nạ hoặc không được tư vấn trước khi dùng và kết quả thật tệ. Các em gái đó điều phải trải qua quá trình trị liệu tại phòng khám da liễu khá lâu và bị ám ảnh về sản phẩm mặt nạ. Do đó, các em ấy đều chọn cho mình cách đắp mặt nạ từ trái cây và thực phẩm tươi: dâu tây + yaourt, bột yến mạch + mật ong, bơ, dưa leo…… Những thực phẩm này đều lành tính nếu nó thực sự tươi và không chứa chất bảo quản, nhưng liệu chúng có mang lại hiệu quả tích cực? Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì hiệu quả của các loại mặt nạ tự nhiên này chỉ đem lại kết quả trong vòng 24h và nó chỉ tác động được trên bề mặt da.

32629001_sLinh nhớ đã từng đọc ở đâu đó một câu như thế này “Một làn da khỏe đẹp, mịn màng còn có giá trị gấp nhiều lần một khuôn mặt được tô điểm kĩ lưỡng hàng giờ đồng hồ trước gương soi”. Đã có rất nhiều sự can thiệp của công nghệ thẩm mỹ để căng da trẻ hóa, đắp vàng 24k hay tiêm botox để da không chảy xệ. Riêng cá nhân Linh thì luôn ủng hộ việc làm đẹp một cách tự nhiên với việc bạn chịu khó chăm sóc da mình mỗi tuần một lần tại nhà với những sản phẩm chất lượng và hợp với da của bạn cũng sẽ mang lại kết quả làn da khỏe đẹp (thay vì phải tốn kém nhiều nếu đi spa) với những quy trình cũng tương tự như khi bạn đi spa: làm sạch da với tẩy trang và rửa mặt, tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ. Riêng tại Spa sẽ có sự can thiệp của các máy móc với điều kiện bạn phải thực hiện theo liệu trình mà spa đưa ra, nếu không thì da bạn vẫn được đẹp 80% với sự tự chăm sóc tại nhà mỗi tuần nói trên khi không có sự can thiệp bởi các thiết bị thẫm mỹ tiên tiến.

Hiện tại Linh vẫn tuân thủ mỗi tuần 2 lần tẩy tế bào da chết, Linh thích dùng EILEEN MAI Papaya Pineapple Gentle Enzyme Peel để lấy đi phần da chết còn sót lại. Và mỗi 2 tuần/lần Linh lại dùng EILEEN MAI Pumpkin Enzyme Peel (5% Glycolic Acid) để kích thích sự tái tạo da. Còn mặt nạ, Linh chọn EILEEN MAI Skin Rejuvenation Masque, bởi vì bản chất da Linh là da hỗn hợp nhờn, có khuyết điểm lỗ chân lông to hai bên cánh mũi. Chính vì vậy, Linh chọn một sản phẩm mặt nạ vừa có chức năng phục hồi và sản sinh collagen vừa có thể se khít lổ chân lông, hạn chế sự tiết bã của tuyến bã nhờn mà vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên cho da.

Nếu bạn nào có làn da nhờn giống Linh, thì hãy dùng Enzyme Peel để tẩy tế bào chết, nó sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông hơn. Đặc biệt là đối với các bạn có làn da đang bị mụn, dùng Enzyme Peel để làm sạch da chết sẽ hạn chế tổn thương vết viêm ở mụn và kiểm soát được sự hoạt động tuyến bã nhờn. Với những bạn có làn khỏe mạnh bình thường, tẩy tế bào chết dạng hạt (scrub) hay lột (peel) đều có thể dùng được. Còn những bạn có làn da khô hay nhạy cảm, nên tẩy tế bào chết một tuần hoặc 10 ngày một lần và nên cần dưỡng ẩm bằng mặt nạ ngay sau đó với EILEEN MAI Cucumber Refreshing Masque (cho da nhạy cảm), Collagen Skin Firming Masque hoặc Skin Rejuvenation Masque (cho da khô).

Linh tin rằng Honey & Almond Facial Scrub là sự lựa chọn phù hợp cho làn da “khó chìu” và giúp tránh được tình trạng da bị kích ứng. Đối với da khô – nhạy cảm, hãy dùng thử sản phẩm trước trên một vùng mỏng dưới cánh tay, để tránh việc bị kích ứng lan rộng trên da mặt. Nhưng bạn hãy yên tâm, với các sản phẩm Linh vừa liệt kê trên đây, nó thật sự rất hợp cho cả những làn da nhạy cảm, trừ khi da bạn có nhạy cảm với một trong các thành phần trong sản phẩm hoặc bạn được khuyên từ Bác Sĩ Da Liễu là không được dùng mỹ phẩm.

Cho đến thời điểm này, Linh vẫn cảm thấy hài lòng với làn da của mình và chưa có nhu cầu cần có sự can thiệp tại Spa hay công nghệ thẩm mỹ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mặt nạ đa dạng và áp dụng rất nhiều phương pháp mới để tạo ra một sản phẩm hài lòng khách hàng. Riêng Linh, vẫn đánh giá một sản phẩm tốt qua giá trị chất lượng mà nó đem lại. Linh vẫn tin là mình có sự lựa chọn đúng khi đến với EILEEN MAI. Và Linh mong là các bạn cũng sẽ tìm được sự lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt cho sức khỏe làn da của mình.

Chúc Một Nữa Trái Đất có một ngày lễ 8/3 thật hạnh phúc!

———————-

* * Xin lưu ý bài viết này được viết từ thực nghiệm chia sẻ của một cá nhân. Da mỗi người mỗi khác nhau. Nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi nào về bài viết, góp ý hay chia sẽ về cách làm đẹp hoặc cần tham khảo chọn mua sản phẩm EILEEN MAI®, xin liên lạc về email:

EMkhoedeptunhien@gmail.com

https://www.facebook.com/EMKhoedeptunhien

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Da Khô, Da Nhạy Cảm, Da Nhờn / Da Bị Mụn. Bookmark the permalink.