Tác dụng dưỡng da của Lưu huỳnh

2163458_sSản phẩm dưỡng da từ lưu huỳnh giúp trị mụn?

Lưu huỳnh thường không được nghĩ đến đầu tiên như là một cách trị mụn hiệu quả, nhưng thực tế đây là một khoáng chất được con người biết đến từ rất lâu với khả năng trị mụn. Thời xa xưa, Lưu huỳnh được sử dụng trực tiếp vào da mặt và chữa các chứng bệnh da đầu như gầu, mụn, viêm da, …

Ngày nay, thị trường làm đẹp ngày càng phát triển, việc sử dụng Lưu huỳnh vào làm đẹp cũng được cải tiến với mùi hương quyến rũ hơn. Sản phẩm trị mụn từ lưu huỳnh giờ có thêm xà bông, mặt nạ dưỡng da và kem, rất khác biệt so với ông cha ta thường dùng.

Khi được sử dụng đúng, Lưu huỳnh giúp da khô hơn và giúp cải thiện nhiều loại da. Bên cạnh đó, nó cũng là giải pháp hiệu quả để trị mụn. Lưu huỳnh giúp bạn giảm da dầu, ngăn ngừa lỗ chân lông đen. Vì Lưu huỳnh giúp tẩy lớp da chết, nên nó cũng giúp tẩy những chất bụi bẩn và dầu trên da có thể gây mụn cho bạn. Lưu huỳnh cũng giúp diệt khuẩn trên mặt, ngăn ngừa mụn.

Lý do mà Lưu huỳnh rất tốt trong việc trị mụn là nó có chứa chất giúp loại bỏ tế bào chết, chống khuẩn và làm khô da giúp loại bỏ màng da chết, loại bỏ bụi bẩn bịt lỗ chân lông, diệt các tác nhận sinh ra mụn như vi khuẩn, tiêu mụn đầu trắng đầu đen. Nó cũng giúp điều chỉnh những da nhờn, giúp bạn ngăn ngừa mụn sau này.

Khi nào bạn nên sử dụng sản phẩm từ Lưu huỳnh?

Đa số các sản phẩm đang có trên thị trường đều có tỉ lệ lưu huỳnh nhất định để góp phần trị mụn. Ngoài ra còn có tuyên bố rằng xà phòng, kem và mặt nạ có chứa Lưu huỳnh có hiệu quả trong việc điều trị sẹo mụn trứng cá, mặc dù không có bằng chứng để hỗ trợ, những tuyên bố này chỉ được nêu ra.

Những lợi ích khác của sản phẩm chứa lưu huỳnh?

Bên cạnh công dụng trị mụn, sản phẩm từ lưu huỳnh còn hiệu quả trong việc chữa các bênh về da như eczema, viêm da, rosacea và vẩy nến. Mặc dù thành phần những sản phẩm chữa bệnh trên đều giống nhau, nhưng chúng khác nhau nhau về tỷ lệ và công thức, vì vậy hãy chọn chính xác loại thuốc bạn muốn dùng để trị đúng bệnh.

Sản phẩm từ lưu huỳnh có tác dụng phụ không?

Lưu huỳnh an toàn để sử dụng, nhưng cũng giống các sản phẩm chữa mụn khác, việc bị sưng đỏ, khô, bong da và sự kích ứng có thể xảy ra với người sử dụng đầu tiên. Những triệu chứng này sẽ biến mất ngay, chỉ một số ít có thể lâu hơn chút. Nếu điều này xảy ra, hãy giảm bớt liều dùng hoặc ngưng sử dụng nếu tình trạng xấu đi.

Mặc dù có thể khiến người dùng liên tưởng tới những thành phần có trong trứng hỏng, nhưng không thể phủ nhận Lưu huỳnh là vũ khí hữu hiệu để trị mụn. Có rất nhiều sản phẩm khác nhau sử dụng Lưu huỳnh là một thành phần hoạt động, do đó bạn hãy nghiên cứu kĩ và chọn sản phẩm phù hợp nhất với điều kiện cụ thể da mặt của bạn.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Da Nhờn / Da Bị Mụn, Thành phần. Bookmark the permalink.