CHIA SẺ CÁCH LÀM SẠCH DA: DÀNH CHO DA NHỜN

23958039_sXin chào các bạn, mình là Linh, hiện đang tham gia khóa học Esthetic. Lớp học này rất thú vị và bổ ích. Trong quá trình học, có những quy trình bình thường Linh cứ nghĩ rằng nó đơn giản nhưng khi học xong mới biết rất quan trọng. Chẳng hạn như bước làm sạch da tưởng chừng đơn giản, nhưng nếu làm sạch không đúng cách sẽ làm tổn hại đến làn da. Chính vì vậy mà Linh muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc làn da của chúng ta mỗi ngày.

Bên cạnh việc thực hiện đúng quy trình, lựa chọn một sản phẩm chăm sóc da phù hợp và có chất lượng cũng là yếu tố duy trì làn da được khỏe đẹp. Tiêu chí để đánh giá một sản phẩm chất lượng không khó, quan trọng sản phẩm đó phải được nhà sản xuất chú trọng đến sức khỏe người tiêu dùng, không vì lợi nhuận hay chỉ nhằm mục đích kinh doanh. Đó cũng chính là lý do Linh chọn thương hiệu dược mỹ phẩm EILEEN MAI® là sản phẩm thực hành trong khóa học Esthetic và Linh cũng muốn giới thiệu với các bạn quá trình trãi nghiệm từng sản phẩm EILEEN MAI® để các bạn tham khảo. Linh mong là những chia sẽ của Linh đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích.

Trong bài viết này, Linh xin chia sẽ một chút kinh nghiệm về quy trình làm sạch da dành cho da nhờn. Vì Linh có một làn da nhờn, tập trung nhiều ở phần trán, hai bên cánh mũi, nếp dưới mũi, và cằm. Độ nhờn đó sẽ có rất nhiều vào lúc thời tiết oi bức và khi da tiếp xúc với môi trường khói bụi bên ngoài. Đặc điểm của làn da nhờn là lổ chân lông to, mắt thường có thể trông thấy rõ, vì lẽ đó mà da Linh tiết bã nhờn nhiều hơn các loại da khác. Vậy nên, sản phẩm Linh chọn phải giúp da Linh giảm được độ bóng nhờn, cân bằng được độ PH trên da và làm se lổ chân lông, đó chính là : Gel rữa mặt Salicylic Cleanser Gel 3% và nước hoa hồng Orange Blossom& Extract Toner. Và dĩ nhiên là không thể thiếu Oil – Free Make up Remover; đây là một trong những sản phẩm làm sạch da mà Linh thích dùng nhất trong bộ làm sạch da hằng ngày. Thành phần của Oil – Free Make up Remover có công thức không chứa dầu, không chứa cồn. Vì vậy khi tẩy trang, Linh cảm nhận được da rất mát và sạch. Nếu các bạn có làn da nhạy cảm hoặc da khô thì hãy yên tâm với sản phẩm này, nó phù hợp với cả hai. Trừ khi da bạn quá nhạy cảm với một trong các thành phần của Oil – Free Make up Remover.

Thật sự lần đầu tiên dùng EILEEN MAI® Salicylic Cleasing Gel 3%, Linh hoàn toàn không hy vọng về sản phẩm này bởi vì từ trước đến giờ những sản phẩm rửa mặt trước đây luôn làm da Linh khó chịu. Lúc thì quá sạch đến khô da, lúc thì rữa xong vẫn thấy nhờn. Và cũng lần đầu tiên, Linh ấn tượng về độ sạch của EILEEN MAI® Salicylic Cleasing Gel 3%. Da Linh rất mát, không bị căng và độ nhờn cũng giảm hẳn. Các bạn biết không, đã có lúc Linh chỉ rữa mặt bằng nước sạch, không dùng bất kỳ một sản phẩm rữa mặt nào vì Linh chán nản, cứ bỏ tiền ra mua rồi dùng không hợp lại bỏ phí. Bây giờ Linh mới thở phào nhẹ nhỏm vì không cần phải chay loanh quanh tìm cho mình một sản phẩm rữa mặt phù hợp nữa.

woman with cotton cleaning faceCó một ngộ nhận ban đầu của Linh là khi không sử dụng sản phẩm trang điểm, Linh không dùng Oil – Free Make up Remover. Linh chỉ rửa mặt bằng gel và dùng toner cho bước làm sạch vào cuối ngày. Nhưng khi có trang điểm hay không, các bạn vẫn nên dùng nước tẩy trang cho bước làm sạch vào cuối ngày. Vì khi da chúng ta thật sạch thì khả năng hấp thụ các dưỡng chất ở serum và kem dưỡng sẽ tốt hơn và có hiệu quả hơn.

Có thể các bạn sẽ thắc mắc tại sao nước hoa hồng (toner) lại nằm trong mục làm sạch da. Thực chất toner là một trong các bước cuối cùng giúp làm sạch da và giúp da hấp thu các dưỡng chất trong kem hay serum được tốt hơn. Do đó, sau khi rửa mặt xong, các bạn hãy nhớ sử dụng toner. Có một điểm lưu ý là trong các sản phẩm toner Linh dùng thuộc EILEEN MAI® không hề chứa chất cồn (alcohol), đây là một trong những chất nằm trong danh sách “chất nguy hiểm gây lão hóa và ung thư da”. Thêm nữa, thành phần witch hazel có trong toner của EILEEN MAI® vừa đủ để làm se khít lổ chân lông. Chính vì vậy mà khi thoa lên da Linh không cảm thấy kích ứng nhẹ hay hơi châm chít như các thương hiệu khác.

Một nhắc nhở nhỏ khi sử dụng, bạn hãy nhớ lưu ý liều lượng dùng. Khi có sản phẩm trang điểm trên da, hãy tẩy trang thật sạch trước khi rửa mặt. Còn khi không có trang điểm, hãy dùng một lượng nhỏ vửa đủ để làm sạch da trước khi rửa mặt. Kể cả sản phẩm sữa rữa mặt, cân nhắc liều lượng sử dụng vì nó vừa mang tính tiết kiệm cho túi tiền của bạn và cũng bảo vệ làn da bạn không bị khô rát do vệ sinh quá sạch hay còn bụi bẩn vì chưa đủ sạch. Khi dùng, bạn lấy ra một lượng nhỏ bằng hạt đậu đen là đã đủ để lấy đi bụi bẩn bám trên bề mặt da.

Và đó là cuối ngày, còn mỗi sáng thức dậy thì sao? Vẫn phải tẩy trang và rửa mặt? Vâng, vẫn phải làm sạch da nhưng nhẹ nhàng hơn. Chúng ta chỉ cần rửa mặt với gel rữa mặt hoặc chỉ cần làm sạch da bằng bông tẩy trang có chứa Oil – Free Make up Remover và rữa lại bằng nước sạch. Linh thường làm sạch da vào buổi sáng bằng Oil – Free Make up Remover, mặc dù nguyên đêm Linh không hề sử dụng sản phẩm trang điểm cho việc đi ngủ hay có khi Linh quên sử dụng kem/serum, Linh vẫn rửa mặt sạch vào mỗi buổi sáng.

Nếu bạn có làn da quá nhạy cảm, bạn chỉ cần rữa mặt với nước sạch. Các bạn đừng nghĩ sau một đêm ngủ dậy sẽ chẳng có vi khuẩn hay bụi bẩn thì không cần làm sạch da. Thật sai lầm! Bụi và vi khuẩn có khắp mọi nơi, mọi ngõ ngách và kể cả bên ngoài cơ thể chúng ta. Do đó, hãy nhớ làm sạch da trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào từ kem dưỡng, serum hay sản phẩm trang điểm. Điều đó tốt cho làn da, vì làn da cũng cần được thở giống như chúng ta. Nếu nó quá mệt mỏi khi phải mang vác quá nhiều thứ thì tất nhiên nó sẽ “bệnh”. Và cuối cùng, bạn hãy nhớ dùng một miếng bông tẩy trang nhỏ, thấm một ít toner rồi lướt nhẹ trên làn da mềm mại của các bạn. Hãy nâng niu, đừng chà xát mạnh tay hay thấm quá nhiều toner. Chỉ cần một ít, đủ làm ướt da thôi.

Linh có lưu ý chung là nếu khi bạn cảm thấy khó chịu hay có cảm giác ngứa sau khi thoa bất kỳ sản phẩm nào lên da, không chỉ riêng toner, bạn hãy lau sạch ngay bằng khăn giấy hoặc rửa mặt lại ngay bằng nước sạch. Nếu bạn quá lo lắng, hãy xin ý kiến Bác sĩ Da liễu trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Hy vọng các bạn sẽ có được làn da thật khỏe và sạch để chuẩn bị cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

Chúc cho làn da các bạn mỗi ngày một đẹp và mịn màng hơn nha! 🙂

—————–

* * Xin lưu ý bài viết này được viết từ thực nghiệm chia sẻ của một cá nhân. Da mỗi người mỗi khác nhau. Nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi nào về bài viết, góp ý hay chia sẽ về cách làm đẹp hoặc cần tham khảo chọn mua sản phẩm EILEEN MAI®, xin liên lạc về email:

EMkhoedeptunhien@gmail.com

https://www.facebook.com/EMKhoedeptunhien

EM-Green-HR-125x120

 

This entry was posted in Chăm sóc da, Da Nhờn / Da Bị Mụn. Bookmark the permalink.