Hỏi Đáp Về Da Nhờn, Da Bị Mụn

19229260_sNguyên nhân gây ra mụn và cách phòng tránh?

Bất kể bạn đang ở tuổi nào, có nhiều nguyên nhân gây ra mụn như bụi bẩn, ô nhiễm, căng thẳng, dùng sai mỹ phẩm hoặc ăn uống mất cân bằng, … trong đó kích thích tố đóng một vai trò lớn khi cơ thể bạn bắt đầu sản xuất chúng ở tuổi dậy thì và tiếp tục qua tuổi trưởng thành, và bùng lên trở lại trong độ tuổi 40. Bạn có thể kiểm soát chế độ ăn uống, cố gắng giảm thiểu lượng sữa, đồ ăn vặt và thức uống có đường, vì chúng có thể gây mụn trứng cá. Nên thư giãn, tham gia vào một hoạt động giảm căng thẳng thường xuyên. Tập thể dục, thiền và yoga là lựa chọn tốt.

Tôi có nên bỏ qua kem dưỡng ẩm nếu tôi có làn da nhờn?

Câu trả lời là không. Khi da không đủ ẩm, tuyến dầu sẽ tiết ra nhiều để bù đắp, làm cho mụn trứng cá nặng hơn. Quan trọng là sử dụng đúng sản phẩm: một loại kem dưỡng ẩm không có dầu. Hãy thử EILEEN MAI® Silky Seaweed HydratorKem dưỡng chống nắng vitamin C SPF 30 mỗi ngày.
Những thành phần nào tôi nên tìm kiếm trong sản phẩm chống mụn?

Thành phần phổ biến và hiệu quả nhất  là salicylic acid và benzoyl peroxide. Hãy tìm sữa rửa mặt hàng ngày có chứa salicylic acid, chẳng hạn như EILEEN MAI® Salicylic Cleansing Gel. Benzoyl peroxide giúp điều trị tại chỗ (hoặc 5% hoặc 10%, tùy thuộc vào độ nhạy cảm của da) nhưng có thể tẩy trắng vải, vì vậy hãy để thật khô nếu dung trước khi đi ngủ.

Mỗi tuần nên dùng mặt nạ lưu huỳnh, như EILEEN MAI® Sulfur Skin Clear Masque hoặc Salicylic Spot Treatment Masque giúp  loại bỏ tế bào da chết, làm sạch da dầu  vùng chữ T và lỗ chân lông bị tắc, hấp thụ dầu thừa, ngăn chặn sự hình thành mụn trứng cá, cho  làn da hoàn hảo hơn.

 

Làm thế nào tôi có thể kiểm soát mụn và nếp nhăn cùng một lúc?
Retinol là một thành phần siêu mạnh với 2 tác dụng: nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết để giảm mụn, đồng thời giúp kích thích sản xuất collagen, giúp giảm nếp nhăn, cho da săn chắc và tươi trẻ hơn. Nhưng retinol có thể gây kích ứng khi dùng lần đầu. Nếu da bị đỏ và bong tróc kéo dài hơn sáu tuần, bạn nên giảm liều lượng và dùng ít thường xuyên hơn.

Hãy thử EILEEN MAI® Retinol Skin Smoothing Serum, có chứa Hyaluronic Acid và chiết xuất các tinh dầu thảo dược tự nhiên, giúp giữ ẩm cho làn da của bạn nhưng không gây bóng nhờn hay làm bít các lỗ chân lông, giúp giảm việc da bị khô hay bong tróc. Ngoài ra, với nhiều chuỗi axit amin và các thành phần chống oxy hóa mạnh và hiệu quả, sản phẩm EILEEN MAI® Retinol Skin Smoothing Serum sẽ mang lại cho bạn làn da mượt mà và trẻ trung hơn.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Thành phần. Bookmark the permalink.