Lợi Ích Của Vitamin Trong Việc Chăm Sóc Da

15809422_m - Copy (3)Hầu hết chúng ta đều biết rằng vitamin có thể giúp da trẻ đẹp từ bên trong. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nhận ra lợi ích của vitamin từ bên ngoài.

Bên dưới là vài chỉ dẫn đơn giản để giúp bạn không bị bỡ ngỡ trước “rừng” sản phẩm vitamin trong khi chắc rằng da bạn vẫn nhận được lợi ích hằng ngày từ chúng.

 

 

VITAMIN A
Lợi ích tốt nhất cho da: cải thiện vết hằn và nếp nhăn.
Một vài người cố gắng che dấu vết hằn và nếp nhăn phía sau lớp trang điểm nhưng không thành công. Tốt nhất hãy cải thiện tình trạng của da bằng các sản phẩm chứa retinoid (Vitamin A)

Các sản phẩm thường cần toa bác sĩ để mua như Retin-A và Renova tuy có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng vì chúng hoạt động khá mạnh như vậy nên đối với một số người, da có thể phản ứng thành vết đốt, mẩn đỏ hoặc bị bong tróc với những chất này. May thay, “Retinol”, một chất cũng trong họ Vitamin A này, có cùng chức năng hoạt động giống các chất trên nhưng nhẹ nhàng hơn, người mua không cần có toa bác sĩ, cũng có thể đem lại lợi ích tương tự nhưng giảm thiểu khả năng da bị kích ứng hay sự nhạy cảm với ánh mặt trời của da.

Bạn có thể dùng thử EILEEN MAI® Tinh Chất Serum Retinol Làm Sáng Mịn và Chống Lão Hóa một hoặc hai lần mỗi tuần vào buổi tối.  Hoặc nếu da bạn quá nhạy cảm, có thể EILEEN MAI® Tinh Chất Serum All-in-One Trẻ Hóa Làn Da với hợp chất các loại vitamin, bao gồm Vitamin A và nhiều chất chống oxy hóa khác nhau sẽ hợp với bạn hơn. Vì tính chất có thể làm da bị khô của Vitamin A nên các sản phẩm này đều được tăng cường các chất giữ ẩm tự nhiên, giúp da không bị khô mà luôn mịn màng tự nhiên.

VITAMIN B
Lợi ích tốt nhất cho da: giúp da tươi sáng, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da

holding a lotion jarVitamin B-3 (niacin) và B-5 (axit pantothenic) có khá nhiều trong các sản phẩm chăm sóc
da bởi vì khả năng giữ ẩm của chúng.

B-3 là một thành phần khá mới trên thị trường nhưng đã được chứng minh là một thành phần hứa hẹn, ngoài khả năng giữ ẩm cho da, nó còn giúp làm sáng da một cách nhẹ nhàng hơn so với các loại kem tẩy có tính axit như glycolic và axit salicylic mà một số người cảm thấy quá mạnh cho da của họ. Bạn có thể tìm thấy Vitamin B-3 trong sản phẩm  EILEEN MAI® Niacin Complex.

B-5 là một phụ chất chăm sóc da phổ biến, và nổi tiếng vì khả năng giữ ẩm của nó (cùng với vitamin E). B-5 cũng phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm bởi vì một vài kem dưỡng chứa Vitamin E có thể gây kích ứng da.  EILEEN MAI® Kem Peptide dưỡng ẩm sẽ cung cấp một lượng Vitamin B-5 cần thiết cho da của bạn.

 

VITAMIN C
Lợi ích tốt nhất cho da: phục hồi da trước những hư tổn do ánh nắng mặt trời gây ra
Trước kia, Vitamin C là một trong những sản phẩm chăm sóc da bán chạy nhất nhờ vào tác dụng như một chất chống oxy hóa của nó. Các chất chống oxy hóa là tác nhân tự nhiên cần thiết chống lại “các gốc tự do”, những phân tử không ổn định khiến da bị lão hóa, sản sinh do da tiếp xúc với ô nhiễm, khói thuốc và ánh nắng mặt trời.

Các Vitamin C có thể bảo vệ da khỏi những tổn hại từ tia UV, hình thành do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, bằng cách giảm đi sự sản sinh các gốc tự do. Tuy nhiên, mặc dù có thể bảo vệ da khỏi những hư tổn và làm giảm vết thâm, nhưng Vitamin C không phải là sản phẩm thay thế kem chống nắng, mà bạn nên dùng kèm với kem chống nắng để tăng cường khả năng bảo vệ da trước các tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

Ngoài ra, Vitamin C còn có tác dụng thúc đẩy sự sản sinh collagen – một protein quan trọng tăng cường khả năng tái tạo và đàn hồi của da.

Bạn hãy xem dòng sản phẩm EILEEN MAI® “C” Bright Skin , bao gồm serum, kem chống nắng và dưỡng ẩm, gel cho mắt và kem dưỡng ẩm cho tay, để tìm chọn sản phẩm Vitamin C thích hợp cho mình.

 

VITAMIN E
Lợi ích lớn nhất cho da: cải thiện da khô, da sần.

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, thường được dùng trong các kem dưỡng vì khả năng giữ ẩm của chúng. Mặc dù khả năng chữa trị “thần kỳ” của Vitamin E được phóng đại trong nhiều năm, nhưng chức năng duy trì độ ẩm của da vẫn là tác dụng được biết đến nhiều nhất của loại Vitamin này. Hầu hết các sản phẩm  EILEEN MAI®  serum kem dưỡng ẩm  ít nhiều đều có chứa Vitamin E giúp giữ độ ẩm cho da.

 

14175997_mVITAMIN K
Lợi ích lớn nhất cho da: điều trị các quầng thâm quanh mắt.
Quầng thâm quanh mắt có thể khiến bạn trông già trước tuổi. Mặc dù một giấc ngủ ngon là điều cần thiết, nhưng phụ chất Vitamin K có khả năng chống lại sự biến đổi màu ở vùng da dưới mắt.

Thường được dùng như là một phương thức điều trị cho vấn đề rạn da (spider veins), Vitamin K xâm nhập vào các lỗ chân lông, đến các mao dẫn hoặc tĩnh mạch bị tổn hại và giúp đông máu, vì vậy ngăn chặn quá trình thẩm thấu ngược ra da (thường là nguyên nhân gây ra quầng thâm) và để các mô tự chữa lành.

Ngoài Vitamin K, Vitamin C cũng được biết đến với khả năng xóa mờ quầng thâm. Nếu được, hãy sử dụng một hoặc nhiều sản phẩm có chứa cả hai loại Vitamin này là tốt nhất.

Mặc dù chế độ ăn uống cân bằng, nghỉ ngơi hợp lý và đủ dưỡng chất đem lại lợi ích cho làn da của bạn, nhưng các loại vitamin cũng sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho quá trình ấy. Hy vọng rằng những thông tin đơn giản trên sẽ phần nào giúp bạn trong việc chọn lựa sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho mình. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên đến khám và nghe lời khuyên từ các bác sĩ hoặc chuyên gia về da khi tìm giải đáp cho bệnh lý của mình và để chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho loại da của bạn.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Chống Lão Hóa, Chống oxy hóa, Thành phần. Bookmark the permalink.