8 Cách Sử Dụng Mỹ Phẩm Thật Hiệu Quả

Các mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa vết nhăn, làm sáng và giữ ẩm cho da.

12325222_xxl - Copy (3)1. TẨY TẾ BÀO CHẾT

Hãy xem bề mặt biểu bì – các tế bào chết – là vách ngăn. Bạn phải gỡ bỏ vách ngăn đó để
sản phẩm có thể thấm vào trong. Không giống như vách tường cứng, loại vách ngăn đặc biệt này giống mạng nhện hơn và có thể tháo bỏ dễ dàng.

Sữa rửa mặt giúp thông thoáng lỗ chân lông bằng cách loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn, nhưng để tăng khả năng hấp thụ sản phẩm, ngoài sữa rửa mặt, mỗi tuần hai lần, bạn nên dùng thêm các loại kem rửa mặt có các hạt nhỏ mịn hoặc đắp mặt nạ enzyme lột nhẹ để tẩy đi làn da chết, cằn cỗi, mang làn da mới mềm, mịn và sáng.

Bạn hãy xem mục các sản phẩm Tẩy tế bào da chết hoặc Mặt nạ lột nhẹ để tìm chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.

 

13107548_ml2. SỬ DỤNG SẢN PHẨM THEO TRÌNH TỰ
Hãy nhớ, da sẽ hấp thụ tốt nhất sản phẩm nào được sử dụng trước. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là đang ngừa vết nhăn, trị mụn, hay đốm nâu thì bạn hãy sử dụng sản phẩm đặc trị đó trước. Nếu bạn đang sử dụng hai sản phẩm điều trị khác nhau, bạn nên sử dụng một loại vào buổi sáng và một loại vào buối tối để đảm bảo hiệu quả tối ưu của cả hai sản phẩm.

Sau khi đã xác lập quy trình chăm sóc da, bạn hãy thoa các sản phẩm khác theo mật độ, từ mỏng nhất (như serum có các chất chống oxy hóa) đến dày nhất (kem chống nắng cho ban ngày hoặc kem dưỡng ban đêm). Riêng với retinoid, bạn không nên thoa lên trước vì chất này có thể gây kích ứng da với những người có làn da nhạy cảm.

 


3. SỬ DỤNG SẢN PHẨM ĐẶC TRỊ NGAY SAU KHI RỬA MẶT

Da ẩm giống như miếng bọt biển, dễ dàng hấp thụ bất cứ loại chất gì. (Da ẩm, không phải da nhờn.) Quy luật này được áp dụng cho hầu hết các sản phẩm – kể cả retinoid. Các sản phẩm chống nắng chứa khoáng chất là trường hợp ngoại lệ vì chúng sẽ không hấp thụ được vào da. Kem chống nắng chứa khoáng chất chỉ bám ở bề mặt da và phản chiếu ánh mặt trời. Trên nền da ẩm, kem có thành phần khoáng chất thường bị chảy, loang và trắng bệch.

 

4. LÀM ẤM DA
Hãy rửa mặt bằng nước ấm, vì nước ấm làm giãn các mạch máu và lỗ chân lông, khiến cho việc hấp thụ sản phẩm tốt hơn. Các thành phần trong sản phẩm sẽ di chuyển và tương tác với các tế bào nhanh hơn khi da ấm. Nên nhớ, chỉ dùng nước ấm, vì nước nóng làm da mau khô hơn do bị mất nhiều nước. Da khô sẽ càng làm nếp nhăn xuất hiện sớm và rõ hơn.

 

5. PHỦ LỚP KEM DƯỠNG TRÊN CÙNG
Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy việc hấp thụ là phủ một lớp kem dưỡng lên trên
bề mặt sản phẩm chính. Lớp kem dày với hàm lượng bơ tự nhiên và lượng dầu cao tạo ra tác nhân giữ ẩm rất tốt.

Tuy nhiên, đừng lấy Vaseline trong tủ thuốc của bạn thoa lên trên bất kỳ sản phẩm nào. Và cũng không nên thoa thêm lớp kem lên các sản phẩm có chứa retinoid, acid, vitamin C hoặc hydroquinone vì việc này có thể tăng gấp đôi cường độ các chất này trong sản phẩm và có thể gây kích ứng da. Nếu da bạn dễ nhiễm mụn, bạn cũng nên bỏ qua bước thoa kem dưỡng này.

Nếu cần phủ thêm lớp kem dưỡng, bạn có thể dùng EILEEN MAI® Kem dưỡng ẩm Peptide giúp da săn chắc.

 

6. SỬ DỤNG RETINOID VÀO BAN ĐÊM
Các siêu anh hùng có tác dụng chống nhăn này hoạt động hiệu quả nhất vào ban đêm vì dưới ánh sáng mặt trời, tác dụng này sẽ bị suy giảm.

Một thuận lợi khác của bóng đêm: nhiệt độ da tăng khoảng nửa độ khi chúng ta ngủ bởi vì máu từ nội tạng di chuyển đến da nhiều hơn. Các mạch máu giãn nở khiến sản phẩm ngấm vào da dễ dàng hơn. Tuy không có sự khác biệt lớn, nhưng khả năng hấp thụ của da vào ban đêm tốt hơn nhiều. Quy luật này có thể áp dụng với bất kỳ thành phần nào trước khi ngủ, không chỉ retinoid.

Hãy thử dùng EILEEN MAI® Tinh Chất Serum Retinol Làm Sáng Mịn và Chống Lão Hóa hoặc nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn hãy dùng thử Tinh Chất Serum All-in-One Trẻ Hóa Làn Da.

 

17686777_xl - Copy (6)7. HÃY THỬ DÙNG SERUM
Khi bạn muốn có mùi thơm nồng nàn, bạn sẽ mua loại nước hoa đậm đặc chứ không phải sản phẩm tắm có mùi hương. Tương tự như thế, bạn sẽ tìm thấy nhiều hoạt chất mạnh có trong serum chứ không phải trong sữa rửa mặt. Serum là tinh chất cô đặc của một hoạt chất tồn tại ở dạng thức đơn nên rất dễ thấm sâu vào da so với các loại chất dưỡng ẩm khác.

 

 


8. HÃY KẾT HỢP ĐÚNG CÁCH

Một số thành phần khi được kết hợp với nhau sẽ đem lại hiệu quả tối ưu. Kem chống nắng kết hợp với các chất chống oxy hóa là một ví dụ điển hình. Kem chống nắng hấp thụ tia UV, các chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do trước khi chúng tổn hại da. Nếu sản phẩm chống nắng của bạn không có chất chống oxy hóa, hãy thoa thêm serum có chất chống oxy hóa bên dưới.

Sản phẩm chống nắng của chúng tôi Kem Chống Nắng Dưỡng Ẩm Vitamin C SPF 30
có đủ các chức năng bạn cần: dưỡng ẩm, chống oxy hóa, chống nắng, làm sáng và chống lão hóa da.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da. Bookmark the permalink.