7 Sai Lầm Trong Việc Chăm Sóc Da

Bạn có đang tự hủy hoại làn da của mình mà không biết điều đó không? Hãy tìm hiểu những sai lầm và cách khắc phục.

1. LO LẮNG VỀ RETINOID

Retinoid từng được biết đến như là một thành phần gây kích ứng da, nhưng theo các bác sĩ da liễu, chỉ cần một lượng Retinoid bằng hạt đậu thoa đều khắp mặt sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Ngày nay, các công thức đã được điều chỉnh dịu nhẹ hơn cho da nhạy cảm. (Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thoa retinol cách mỗi tối một lần cho đến khi da quen dần với chất này.)

Hãy thử dùng EILEEN MAI® Tinh Chất Serum Retinol Làm Sáng Mịn và Chống Lão Hóa hoặc nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy dùng thử  Tinh Chất Serum All-in-One Trẻ Hóa Làn Da.

 

2. KHÔNG DÙNG KEM CHỐNG NẮNG MỖI NGÀY

Kem chống nắng phải luôn được dùng mỗi ngày, quanh năm, cả ngày mưa lẫn ngày nắng. Tia UVB (gây cháy nắng, làm da đỏ rát, và là một trong những nguyên nhân chính gây ra ung thư da) có thể mạnh nhất vào những tháng hè; tuy nhiên, tia UVA (đóng vai trò chính trong việc gây ra những nếp nhăn, vết thâm nám, làm da lão hóa sớm) thì luôn chiếu xuống chúng ta mỗi ngày như nhau, dù mưa hay nắng, và nó có thể chiếu xuyên qua các đám mây và cửa kính.

Thử dùng EILEEN MAI® Kem Chống Nắng Dưỡng Ẩm Vitamin C SPF 30. Đây là sản phẩm kem dưỡng đa năng ban ngày, không dầu, không bóng, không nhờn, chứa đựng tất cả các chức năng mà bạn mong muốn: Dưỡng Ẩm, Chống Nắng, Chống Oxy Hóa, Thúc Đẩy Quá Trình Sản Xuất Collagen, Chống Lão Hóa, và Làm Sáng Da.

 

3. KHÔNG THEO DÕI CHU KỲ DA

Da trở nên khô, mỏng và nhạy cảm hơn theo thời gian. Điều này không có nghĩa sản phẩm giữ ẩm bạn đang sử dụng lúc này cũng sẽ phù hợp với da bạn sau này. Mặc dù trên bao bì cho biết sản phẩm đó phù hợp với loại da nào, nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý tới các vấn đề cụ thể hơn (như mẩn đỏ, mụn, nếp nhăn).

Dùng EILEEN MAI® Kem dưỡng ẩm với chiết xuất Tảo Biển cho da mụn. Để giảm nếp nhăn, hãy dùng các sản phẩm có retinol, peptide (như Kem dưỡng ẩm Peptide giúp da săn chắc) hoặc collagen (Hợp Chất Chống Lão Hóa Collagen).

 


4. TRỊ MỤN KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Nguyên nhân gây mụn không giống nhau. Ở thanh thiếu niên, mụn do quá trình dậy thì và do lượng dầu dư thừa gây ra. Trong khi ở người trưởng thành, căng thẳng, thay đổi hóc môn và già yếu là nguyên nhân gây mụn. Để trị mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành, hãy sử dụng sửa rữa mặt giữ ẩm có chứa axit salicylic (Gel rửa mặt chống mụn, và hãy chuyển sang dùng sản phẩm có độ benzoyl perodxide 2.5% thay vì 5-10%.  Quá nhiều benzoyl peroxide sẽ khiến mụn bị khô và khó hấp thụ thuốc đặc trị.  Có thể dùng Gel Salicylic làm mặt nạ hoặc trị mụn khi cần. 

 

5. SỬ DỤNG SẢN PHẨM SAI THỜI ĐIỂM

Hãy điều chỉnh lịch trình trong ngày của bạn để da có thể hấp thụ tối đa hiệu quả của sản phẩm. Sử dụng sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa vào buổi sáng để bảo vệ da cả ngày, và sản phẩm có thành phần tẩy nhẹ hoặc có collagen vào buổi tối để giúp tẩy và tái tạo tế bào.

Hãy tham khảo các mục Sản Phẩm Dùng Ban NgàySản Phẩm Dùng Ban ĐêmSản Phẩm Dùng Mỗi Tuần của chúng tôi để chọn đúng sản phẩm dùng thích hợp với từng thời gian khác nhau.

 

1583819_s6. CHẬM SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM CHỐNG LÃO HÓA

Hãy luôn chý ý đến những thay đổi của da để có thể ngừa các vết hằn sâu hơn. Nếu bạn nhìn thấy vùng da nhăn sạm, hãy bắt đầu sử dụng serum kem dưỡng chứa hỗn hợp peptide càng sớm càng tốt. Peptide hỗ trợ việc sản sinh collagen cho da.

Bạn có thể thử Kem dưỡng ẩm Peptide giúp da săn chắc cho mặt và EILEEN MAI® có 2 sản phẩm chứa Peptide rất tốt cho vùng da quanh mắt là Peptides-Acai Berry Eye crèmeVitamin C-Peptides Eye Gel.

 

7. SỬ DỤNG SẢN PHẨM THEO XU HƯỚNG

Hiện nay có quá nhiều sản phẩm chăm sóc da trên thị trường khiến bạn phân vân trong việc chọn lựa. Tốt nhất hãy sử dụng sản phẩm nào mà bạn đã biết rõ (hoặc ít nhất đã được kiểm nghiệm). Đây là vài chất quen thuộc đã được nhiều người dùng có kết quả: Axit alpha hydroxyl, retinoid, và peptide có tác dụng ngừa vết nhăn. Acit salicylic giúp trị mụn, trà xanh làm giảm các vết đỏ, còn vitamin Klàm giảm các vết quầng thâm quanh mắt.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da. Bookmark the permalink.