Không nên tự dùng 12 thành phần này trong việc chăm sóc da

15809422_m - Copy (2)Nhiều cách tự làm đẹp tại nhà có thể rất tốt và tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi chọn những thành phần để làm đẹp. Một số các thành phần an toàn cho cơ thể, nhưng lại không tốt cho da mặt. Vấn đề nguy hiểm khác là những gì xảy ra với những thành phần này khi bị ánh nắng chiếu vào, và rất nhiều thứ khác chỉ có chuyên gia mới có thể biết!

1. Chanh

Chanh có hoạt chất giúp kháng khuẩn rất tốt, giúp làm sáng da, nhưng nó lại chứa nhiều axit và có thể gây phồng da hoặc cháy nắng khi tiếp xúc ánh nắng.

2. Kem đánh răng hoặc kem có Ma-nhê Các-bo-nát cho những chỗ mụn nhọt

Kem đánh răng và kem chứa Ma-nhê Các-bo-nát là phương thuốc hữu hiệu trị mụn trứng cá tại nhà. Ngoại trừ một thực tế là kem đánh răng sử dụng trong miệng của bạn, không phải trên da và dịch của Ma-nhê Các-bo-nát thuộc về trong bụng của bạn, không phải trên làn da của bạn. Những chất nảy có thể gây kích ứng da, dị ứng hay tắt lỗ chân lông, theo lời tiến sĩ David Bank, bác sỹ da liễu, tác gải của cuốn Beautiful Skin: Every Woman’s Guide to Looking Her Best at Any Age.

3. Cà chua

tomatoes Cà chua hay được sử dụng thay thế cho chanh trong việc chữa bệnh ngoài da, nhưng sử
dụng cà chua thường đem lại những điều tiêu cực hơn là tốt. Vì nó chứa hàm lượng cao lycopene, theo lời Sara O’Brien, Sr. Beauty Consultant. Khi gặp ánh nắng trong thời gian dài hoặc tia UV, chất lycopene dư thừa có thể làm giảm collagen, điều mà bạn không muốn. Hãy sử dụng sản phẩm thay thế như đậu Jojoba. 

4. Hydrogen Oxy già 

Đây là chất hiệu quả trong việc kháng khuẩn và làm sáng da, Nhưng nó lại khá mạnh trên cả tóc và da vì có chứa photo toxic có thể dẫn đến rộp da và cháy nắng. Nếu bạn sử dụng hàng ngày, nó sẽ ngăn ngừa việc lành vết thương nhanh.

5. Đường

Đường được dùng để làm bong các tế bào da chết nhưng nó hiệu quả hơn khi dùng cho thân thể chứ không phải da mặt bởi vì tác dụng của nó khá mạnh và thô khi sử dụng cho da nhạy cảm trên mặt. Nên sử dụng sản phẩm có hạt jojoba trên mặt sẽ tốt hơn.

6. Hoa oải hương15124571_ml

Hoa oải hương có thể làm sạm da bạn vì nó có chứa chất Coumarin. Nếu da sạm là điều bạn không muốn, hãy tránh xa dầu từ hoa oải hương, theo lời O’Brien.

7. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có thể giúp da bạn căng thêm chút ít, tuy nhiên khuẩn salmonella có thể gây hại nếu chẳng may bạn nuốt ít vào bụng.

8. Nghệ

Nghệ là chất chống viêm, đặc biệt khi sử dụng trong thực phẩm. Nếu bạn sử dụng nó để tự làm đẹp hãy pha trộn loãng nó, nếu không nó có thể làm cháy da. Nghệ được chiết xuất sẽ tốt hơn cho việc làm đẹp của bạn.

9. Chất H (Preparation H)

Một số ý kiến cho rằng chất H giúp ngăn ngừa quầng dưới mắt, nếp nhăn trên cơ thể và ngay cả cellulite. Điều này không đúng. Chất H là chất kích thích nhằm để thu nhỏ trĩvì vậy nói rằng nó có thể thu nhỏ tình trạng sưng phồng dưới da là không dựa trên bằng chứng y tế, theo Dr. Bank.

10. Rượu

Rửa mặt với rượu sẽ không giúp trị mụn đầu đen. Ngược lại nó sẽ làm da bạn khô rát và trở nên tồi tệ hơn, theo O’Brien. Hãy thử thay thế mật ong nguyên chất sẽ tốt hơn.

olive 111. Dầu Olive

Bạn muốn sử dụng dầu olive để rửa mặt? Không nên. Nó thật sự không có tác dụng gì, đặc biệt là nếu bạn dễ bị mụn, theo O’Brien. Dầu an toàn thay thế có thể là Dầu hạt nho.

12. Vỏ quả óc chó

Vỏ quả óc chó thường được coi như rất hiệu quả trong việc làm bong các tế bào da chết, nhiều này không ổn chút nào vì những mảnh nhỏ sắc nhọn của nó có thể làm tổn thương da mặt bạn.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Da Nhạy Cảm, Da Nhờn / Da Bị Mụn, Thành phần. Bookmark the permalink.