Chăm Sóc Da Nhờn, Da Bị Mụn

22853837_sThoa lên da quá nhiều loại sản phẩm chống nhờn và trị mụn có thể làm mất đi độ ẩm cần thiết của da, khiến cơ thể càng thúc đẩy tuyến nhờn hoạt động nhiều hơn để giúp giữ ẩm cho da. Kết quả là càng chống nhờn và trị mụn không đúng cách bao lâu thì da vẫn bị bóng nhờn nhiều và mụn thì vẫn không thuyên giảm bao nhiêu. Dưới đây là những cách để tạo ra sự cân bằng và sáng mịn cho làn da của bạn.

  • Để lỗ chân lông sạch sẽ và thông thoáng, nên rửa mặt vào buổi sáng và tối với sữa rửa mặt có chứa Axit Salicylic. Hãy thử EILEEN MAI® Gel Rửa Mặt Chống Mụn Salicylic. Tránh dùng khăn lau mặt vì chúng sẽ làm vỡ mụn. Để yên khoảng một phút, rồi rửa mặt sạch lại với nước ấm (không phải nước nóng).

  • Thoa nước hoa hồng không chứa cồn, có chức năng điều tiết lượng dầu và làm sáng da nhưng hoàn toàn không làm khô da. Bạn có thể thử dùng EILEEN MAI® Nước Hoa Hồng Ngăn Ngừa Mụn hoặc nếu bạn có da nhạy cảm thì có thể dùng EILEEN MAI® Nước Hoa Hồng Làm Dịu.

  • Vào ban ngày, luôn luôn dùng kem chống nắng không dầu, có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên, chống được cả hai tia UVA và UVB, như EILEEN MAI® Kem Chống Nắng Dưỡng Ẩm Vitamin C SPF 30, không dầu.

  • Ban đêm, thoa một lớp mỏng sản phẩm trị mụn chứa 2% Axít Salicylic lên chỗ bị mụn và vùng da xung quanh. Bạn có thể thử dùng EILEEN MAI® Mặt Nạ Salicylic Acid Điều Trị Mụn.  Nhớ để ý thoa sản phẩm khi da đã khô để ngăn chặn sự kích thích.

  • Với loại da nhờn, chắc chắn bạn sẽ nghĩ việc dưỡng ẩm là không cần thiết. Tuy nhiên, sự thật thì da nhờn vẫn cần phải được giữ ẩm bằng các sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ, không dầu, như EILEEN MAI® Kem Dưỡng Ẩm với chiết xuất Tảo Biển đặc biệt dành cho da nhờn và da bị mụn.

  • Mỗi tuần một lần, bạn nên đắp mặt nạ có chứa Axít Salicylic hoặc Lưu Huỳnh để làm sạch sâu và thông thoáng các lỗ chân lông. Bạn có thể thử dùng cùng sản phẩm trị mụn mỗi đêm EILEEN MAI® Mặt Nạ Salicylic Acid Điều Trị Mụn nêu trên hoặc EILEEN MAI® Mặt Nạ Trị Mụn Lưu Huỳnh để đắp mặt mỗi tuần một lần.

  • Cố gắng đừng dùng sản phẩm tẩy tế bào da chết bằng các hạt nhỏ vì sự cọ xát của các hạt vào da có thể làm vỡ mụn, gây kích ứng cho da. Thay vào đó, bạn nên dùng các loại mặt nạ lột nhẹ tại nhà, như hai sản phẩmEILEEN MAI® Kem Bí Ngô lột nhẹ hoặc EILEEN MAI® Gel lột nhẹ Đu Đủ và Dứa nếu bạn có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không dùng sản phẩm lột nhẹ cùng với đêm bạn đắp mặt nạ. Việc dùng hai sản phẩm cùng thời gian ngắn như vậy sẽ có nhiều khả năng gây kích ứng cho da.

EM-Green-HR-125x120

This entry was posted in Chăm sóc da, Da Nhờn / Da Bị Mụn. Bookmark the permalink.