ÍCH LỢI CỦA CÁC CHẤT CHỐNG OXY HÓA ĐỐI VỚI DA

la che matĐể có một làn da khỏe và đẹp, các bác sĩ về da thường xuyên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ. Chúng tôi không chỉ nói đến các sản phẩm chống nắng, mà còn muốn đề cập tới các chất chống oxy hóa với khả năng bảo vệ tế bào khỏi các tác hại của môi trường.

Các chất chống oxy hóa là gì?

Các chất chống oxy hóa là những chất mà cơ thể dùng để tự bảo vệ khỏi các gốc tự do (các
phân tử oxy phá vỡ collagen, gây ra nếp nhăn và xệ da). Các gốc tự do là những phân tử thiếu electron, được cơ thể sản sinh một cách tự nhiên khi đốt oxy.

Khói thuốc, tia bức xạ UV, ô nhiễm không khí, căng thẳng, và chế độ ăn uống nghèo nàn cũng khiến sản sinh ra các gốc tự do. Những phân tử không ổn định này tấn công các tế bào khỏe mạnh và lấy đi electron, tạo ra một gốc tự do khác.

Nếu các gốc tự do này sinh sôi nhanh hơn hệ miễn dịch của cơ thể thì chúng sẽ phá hoại các tế bào và mô. Bằng chứng cho thấy những tổn hại từ gốc tự do là nguyên nhân cơ bản cho các vấn đề về da, và là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn và lão hóa.

Các chất chống oxy hóa hoạt động như thế nào?


IMG_9632Các chất chống oxy hóa bảo vệ da bằng cách trung hòa các gốc tự do. Các chất chống oxy hóa sẽ cho các gốc tự do electron của chúng vì vậy các gốc tự do sẽ không cố “cướp” electron của các tế bào khỏe mạnh, tức là các tế bào sẽ ít bị tổn hại hơn và da ít bị lão hóa hơn.

Quá trình lão hóa tự nhiên vẫn diễn ra theo thời gian, nhưng các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa do tác hại từ ánh nắng mặt trời, khói thuốc và ô nhiễm gây ra.

Các nghiên cứu cho thấy các chất chống oxy hóa nếu được thoa trực tiếp lên da sẽ giúp bảo vệ da và làm chậm quá trình lão hóa.

Các loại chất chống oxy hóa nào dùng trong các sản phẩm chăm sóc da có hiệu quả nhất?

Với một số lượng chóng mặt các chất oxy hóa được đưa vào trong kem dưỡngserum, như chúng ta thấy hiện nay, việc chọn đúng loại bạn cần quả thật không dễ. Đó là chưa kể khi bạn có thể có được sản phẩm chứa chất chống oxy hóa cực kỳ tốt nhưng nó chỉ hiệu quả khi có hàm lượng tinh chất cao với một công thức ốn định mà sản phẩm đó không đạt được các yêu cầu đó. Sau đây là 5 loại chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ hiệu quả nhất.

TRÀ XANH
Hai đặc tính nổi bật của trà xanh: thẩm thấu vào da rất tốt, và được nghiên cứu nhiều nhất trong các loại chất chống oxy hóa. Không giống như trà trắng và trà đen ủ men, trà xanh được làm từ lá trà tươi đã được phơi khô nên chất chống oxy hóa polyphenol được bảo quản tốt hơn.

Tác dụng của nó khá ấn tượng: hiệu quả hơn vitamin C 100 lần và hơn vitamin E 25 lần trong việc trung hòa các gốc tự do. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trà xanh còn giúp ngăn chặn các ADN bị tổn hại do ánh nắng mặt trời.

Để có được hiệu quả, serum hoặc kem dưỡng cần có lượng polyphenol cô đặc cao và bạn có thể biết được điều đó thông qua màu sắc vì sản phẩm sẽ có màu từ vàng nâu tới nâu. Bạn có thể thử dùng serum Trà Xanh EILEEN MAI® chứa đến 15% chiết xuất từ trà xanh, có màu nâu nhạt.

 

girl and cirtrus fruitsVITAMIN C

Không giống các chất chống oxy hóa khác, hàm lượng vitamin C trong da cao có thể ngăn ngừa, và thậm chí giúp phục hồi các dấu hiệu lão hóa. Đó là vì Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của collagen, thúc đẩy khả năng tái tạo collagen giúp da săn chắc.

Khi dùng sản phẩm có vitamin C trên da, bạn có thể thấy nóng, ngứa râm ran lúc mới thoa vào. Đó là dấu hiệu tốt cho thấy sản phẩm vitamin C đó có lượng PH đủ thấp để da có thể hấp thụ được.

Tuy nhiên, Vitamin C là một chất không ổn định, tức là khi tiếp xúc với oxy, ánh nắng, hoặc một số dung dịch, nó dễ bị phân vỡ và trở nên vô hiệu. Để tránh tình trạng đó,  các sản phẩm trong dòng Vitamin C của dược mỹ phẩm  EILEEN MAI®  như serum, kem dưỡng ẩm đêm hoặc kem chống nắng dưỡng ẩm ban ngày được chứa trong các lọ hút chân không để bảo toàn hiệu quả của Vitamin C. Nếu kem dưỡng chuyển sang màu nâu hoặc đã được mở hơn 3 tháng, tác dụng sẽ giảm đi rất nhiều.

EILEEN MAI® Vitamin C Serum (18%), Vitamin C Night crème (15%), Vitamin C Moisturizer SPF 30 (7%) , Vitamin C – Peptides Eye Gel (5%).

 

IDEBENONE

lab 10546548_xl - Copy (2)Idebenone là một chất chống oxy hóa mạnh. Nếu các chất chống oxy hóa khác chỉ có khả năng xóa bỏ một gốc tự do trong một phân tử thì Idebenone có thể vô hiệu hóa nhiều gốc tự do hơn hoặc ngăn chặn sử hình thành của chúng ngay từ đầu. Điều này có nghĩa da bạn sẽ được bảo vệ lâu hơn.

Tuy nhiên, do tính chất mạnh của nó, Idebenone có thể gây kích ứng da cho một số người. Vì vậy, bạn hãy thử sản phẩm  Idebenone lên vùng da trong cánh tay hoặc sau tai trước khi dùng cho mặt. Đặc biệt, để tăng thêm hiệu quả hoạt động của kem chống nắng, bạn nên thoa thêm sản phẩm chống oxy hóa trước, như EILEEN MAI® serum Idebenone, đợi khô rồi hãy thoa kem chống nắng lên.

 


IMG_9604TRÁI LỰU

Lựu không chỉ là loại trái cây yêu thích của thần Persephone. Hàm lượng cao polyphenol có trong trái lựu giúp màng tế bào giảm hư tổn và mất nước. Điều này có nghĩa da được cung cấp đủ nước cả ngày và ít bị lão hóa sớm. Lựu cũng có khả năng giúp ngăn ngừa ung thư da.

Bạn có thể tìm thấy thành phần chống oxy hóa nay trong sản phẩm EILEEN MAI®  Retinol Skin Smoothing Serum .

COFFEEBERRY

Được coi là hợp chất mạnh nhất của các chất chống oxy hóa tự nhiên được phát hiện đến
nay, Coffee Berry là chiết xuất của hạt cà phê và có thể trung hòa một lượng lớn các gốc tự do. Cùng với vitamin C, CoffeeBerry có thể đảo ngược quá trình gây hại của tia UV. Các chuyên gia tin rằng, CoffeeBerry có thể chữa trị những bệnh lý về sắc tố da như nám, mụn đỏ và bệnh Rosacea.

 

Đây là những chất chống oxy hóa phổ biến nhất trong việc chăm sóc da hiện nay. Bên cạnh đó còn có Vitamin A (Retinyl Palimitate), và E (Tocopherol hoặc Tocopheryl Acetate) và một số thành phần tự nhiên giàu chất chống oxy hóa như dầu hoa hồng, dầu hạnh nhân, dầu bơ và tinh chất nho.

EM-Green-HR-125x120


 

 

This entry was posted in Chống Lão Hóa, Chống oxy hóa, Thành phần. Bookmark the permalink.